Hải Phòng: Lan tỏa phong trào bảo vệ Môi trường tới Khu công nghiệp

Phạm Duy| 05/11/2019 09:22

(TN&MT) - Hưởng ứng phong trào bảo vệ Môi trường trên toàn quốc, Ban quản lý  và các Nhà đầu tư trong Khu công nghiệp Nam cầu Kiền tích cực vào cuộc và hành động bảo vệ môi trường bằng những việc làm cụ thể, thiết thực mang tính chiến lược.

"Sáng tạo cho môi trường bền vững"

Ban quản lý Khu công nghiệp Nam cầu Kiền chính thức phát động cuộc thi “Sáng tạo cho môi trường bền vững” từ tháng 10/2019. Cuộc thi được tổ chức với mục đích khuyến khích, phát huy các hoạt động sáng tạo thiết thực nhằm tạo ra các công nghệ mới, có tính ứng dụng rộng rãi, dễ dàng và tiết kiệm chi phí để cải tạo các công trình bảo vệ môi trường, góp phần vào việc bảo vệ môi trường chung của Khu công nghiệp.

Theo đó các chủ đề của cuộc thi bao gồm các ý tưởng liên quan đến bảo vệ Môi trường như: Các sáng kiến liên quan đến sản xuất sạch hơn ứng dụng cho một ngành công nghiệp cụ thể; các sáng kiến liên quan đến xử lý nước thải, khí thải; các sáng kiến liên quan đến cải tạo hiện trạng môi trường của nhà đầu tư; các sáng kiến để xây dựng khu công nghiệp sinh thái.. với yêu cầu có thời điểm bộ lộ công khai lần đầu. (Chưa từng công bố ứng dụng ở đâu trong nước).

Cuộc thi "Sáng tạo cho môi trường bền vững" thu hút đông đảo các chuyên gia, doanh nghiệp quan tâm, hưởng ứng.

Đối tượng của cuộc thi được cho là rất thiết thực, không xa vời khi ban đầu chỉ hướng tới chính các doanh nghiệp đầu tư trong khu công nghiệp, và theo đó với hy vọng nếu thành công sẽ lan tỏa, mở rộng ra các doanh nghiệp khác bên ngoài.

Thành viên Ban tổ chức cuộc thi khai quát về mục đích, ý nghĩa, thể lệ cuộc thi "Sáng tạo cho môi trường bền vững".

Các doanh nghiệp đăng ký dự thi sẽ phải gửi bản mô tả chi tiết sáng kiến dự thi: Mô tả đầy đủ, toàn bộ giải pháp kỹ thuật, kèm theo mô hình; sản phẩm chế thử; sơ đồ công nghệ; các bản vẽ, hình ảnh; các tính toán liên quan. Cuộc thi sẽ được công bố & trao giải vào ngày 28/12/2019.

Thành lập Câu lạc bộ khoa học công nghệ môi trường

Ngoài quyết tâm trong ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, các nhà đầu tư tại Khu công nghiệp Nam cầu Kiền phần nhiều là những doanh nghiệp coi chính rác thải là tài nguyên. Sáng tạo, cải tiến phương pháp bảo vệ môi trường cũng chính là cách để cách doanh nghiệp tạo ra lợi nhuận một cách bền vững.

Chính vì vậy, sau chuyến công tác và làm việc tại Nhật Bản, các nhà đầu tư tại KCN Nam Cầu Kiền đã hiểu rõ hơn về lợi ích, vai trò quan trọng của việc bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh, qua đó các nhà đầu tư cùng BQL Khu công nghiệp nhất trí cao trong việc thành lập “Câu lạc bộ khoa học công nghệ Môi trường KCN Nam Cầu Kiền”.

Ông Phạm Hồng Điệp, Tổng Giám đốc Công ty CP SHINEC người khởi xướng cuộc thi “Sáng tạo cho môi trường bền vững” nói về ý nghĩa cuộc thi.

Câu lạc bộ khoa học công nghệ Môi trường ra đời với mục đích phổ biến quy định pháp luật, chia sẻ kinh nghiệm, gắn kết các nhà đầu tư trong KCN, xây dựng giải pháp sản xuất kinh doanh thân thiện với Môi trường, đồng thời khắc phục, ứng phó với sự cố môi trường. Bên cạnh đó, Câu lạc bộ cũng được kỳ vọng là tổ chức duy trì, giám sát các nỗ lực trong hoạt động bảo vệ môi trường của BQL và các nhà đầu tư trong Khu công nghiệp.

Các đại biểu, ban giám khảo đã phát biểu làm rõ thực trạng, kết quả công tác bảo vệ môi trường thời gian qua; những vẫn đề đặt ra đối với doanh nghiệp, nhà đầu tư và trách nhiệm, tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường; nhiều ý kiến hiến kế cho cuộc thi đạt chất lượng, góp phần bảo vệ khu công nghiệp Nam Cầu Kiền nói riêng và TP. Hải Phòng nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Lan tỏa phong trào bảo vệ Môi trường tới Khu công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO