Hải Phòng: Khai mạc Triển lãm ảnh, tư liệu 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam và Hội báo Xuân 2020

Phạm Duy| 18/01/2020 16:11

(TN&MT) - Gần 300 ảnh tư liệu, bản trích, thống kê cùng với hơn 70 ấn phẩm báo Xuân trong cả nước đã được trưng bày tại buổi triển lãm ảnh, tư liệu “90 năm Đảng cộng sản Việt Nam – Sáng mãi một niềm tin” và trưng bày Hội Báo Xuân Canh Tý 2020.

Sáng 18/1, tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật Hải Phòng, Hội Nhà báo TP Hải Phòng, Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng khai mạc Triển lãm ảnh, tư liệu "90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam - Sáng mãi một niềm tin" và khai mạc Hội báo Xuân Hải Phòng 2020.  

Khai mạc triển lãm và Hội báo Xuân Hải Phòng 2020

Triển lãm trưng bày gần 300 ảnh tư liệu, bản trích, thống kê…, đã khái quát chặng đường 90 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân ta đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Triển lãm cũng giới thiệu với công chúng những thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật của TP Hải Phòng trên chặng đường đổi mới và hội nhập.

Hội báo Xuân Hải Phòng 2020 quy tụ nhiều cơ quan báo chí của Hải Phòng và các cơ quan báo chí Trung ương và tỉnh bạn có Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tại Hải Phòng, với hơn 70 ấn phẩm báo Xuân được trưng bày trong triển lãm đã giới thiệu một cách sinh động diện mạo và đời sống báo chí thành phố cũng như cả nước: Báo Nhân dân, Báo TNMT, Thông tấn xã Việt Nam,…

Triển lãm thu hút đông đảo người tham gia

Bên cạnh đó, Hội báo Xuân còn trưng bày 80 tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu của các nhà báo, nghệ sỹ nhiếp ảnh Hải Phòng.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Văn Quý - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hải Phòng cho biết triển lãm "90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam - Sáng mãi một niềm tin" có gần 300 ảnh, tư liệu, bản trích thống kê và hàng trăm ấn phẩm báo Xuân. Các ấn phẩm báo chí đều có chất lượng, được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và hình thức trình bày, tập trung phản án toàn diện, đa chiều về các mặt của đời sống, KTXH, chủ trương quyết sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong định hướng xây dựng phát triển đất nước, nâng cao đời sống nhân dân. Hội báo cũng thể hiện rõ nét sự lớn mạnh của báo chí Hải Phòng trong làng báo cả nước.

Báo Tài nguyên và Môi trường có mặt tại Hội báo Xuân Hải Phòng 2020

Triển lãm và Hội báo Xuân là hoạt động thường niên mỗi dịp Tết đến Xuân về. Đây là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa lớn nhằm đem đến cho nhân dân, bạn đọc báo, bạn nghe đài và xem truyền hình góc nhìn toàn cảnh về sự đổi mới, phát triển của báo chí cả nước, trong đó có báo chí Hải Phòng; đồng thời là dịp để các cơ quan báo chí giao lưu, trao đổi nghiệp vụ và chia sẻ kinh nghiệm.

Ngay sau Lễ khai mạc, Hội Nhà báo Hải Phòng phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Tọa đàm “Báo chí Hải Phòng vì sự phát triển của thành phố”, thu hút đông đảo đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố Hải Phòng tham gia.

Triển lãm và Hội báo Xuân Hải Phòng 2020 bắt đầu từ ngày 18/1 – 4/2/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Khai mạc Triển lãm ảnh, tư liệu 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam và Hội báo Xuân 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO