Hải Phòng: KCN Nam Cầu Kiền tổng kết trao giải cuộc thi “Sáng tạo cho môi trường bền vững” năm 2019

Phạm Duy| 30/12/2019 07:09

(TN&MT) - Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền long trọng đã tổ chức buổi lễ trao giải cuộc thi “Sáng tạo cho môi trường bền vững” năm 2019. Cùng kết hợp với buổi lễ trao giải là sự kiện  “Nam Cầu Kiền Sắc mầu hội tụ 2020” nhằm tri ân các doanh nghiệp đầu tư trong KCN.

Lãnh đạo BQL tri ân các nhà đầu tư trong KCN Nam Cầu Kiền.

Ban quản lý Khu công nghiệp Nam cầu Kiền chính thức phát động cuộc thi “Sáng tạo cho môi trường bền vững” từ tháng 10/2019. Cuộc thi được tổ chức với mục đích khuyến khích, phát huy các hoạt động sáng tạo thiết thực nhằm tạo ra các công nghệ mới, có tính ứng dụng rộng rãi, dễ dàng và tiết kiệm chi phí để cải tạo các công trình bảo vệ môi trường, góp phần vào việc bảo vệ môi trường chung của Khu công nghiệp.

Theo đó các chủ đề của cuộc thi bao gồm các ý tưởng liên quan đến bảo vệ môi trường như: Các sáng kiến liên quan đến sản xuất sạch hơn ứng dụng cho một ngành công nghiệp cụ thể; các sáng kiến liên quan đến xử lý nước thải, khí thải; các sáng kiến liên quan đến cải tạo hiện trạng môi trường của nhà đầu tư; các sáng kiến để xây dựng khu công nghiệp sinh thái.

Ông Phạm Hồng Điệp tri ân những công nhân đã ngày đêm làm sạch - đẹp cảnh quan, môi trường KCN.

Tới dự buổi lễ trao giải cuộc thi “Sáng tạo cho môi trường bền vững” có: Lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng; Lãnh đạo Hội doanh nghiệp trẻ Phú Yên, Hải Dương, Hải Phòng; các đơn vị liên kết với Công ty CP Shinec và khoảng 60 doanh nghiệp trong và ngoài KCN Nam Cầu Kiền.

Tại Cuộc thi năm nay, trong số 17 đề tài đăng ký dự thi, Ban giám khảo cuộc thi đã chọn ra được 2 đề tài để trao giải ba gồm: “Một số giải pháp tăng cường không gian Văn phòng xanh” của Cử nhân quản lý môi trường Vũ Thị Lan Nhi và đề tài “Thay đổi cấu trúc than hoạt tính làm tăng khả năng hấp phụ ion độc hại trong nước thải” của Công ty TNHHH Tân Thuận Phong. 4 giải khuyến khích gồm: “Biện pháp quản lý hướng tới khu công nghiệp sinh thái” - Kỹ sư Môi trường Nguyễn Thị Yến; “Phương pháp xử lý nước mặt nhiễm dầu của các nhà máy tái chế phế liệu thép tại tuyến đường số 19 trong khu công nghiệp Nam Cầu Kiền” - Kỹ sư Môi trường Phạm Thị Thu Trang; “Một số giải pháp đơn giản có thể áp dụng tại mọi doanh nghiệp vì mục tiêu tăng trưởng xanh của Việt Nam” - Công ty TNHH đóng tàu DAMEN sông cấm; “Giảm thiểu ô nhiễm khí thải tại nhà máy” - Công ty TNHH thương mại và dịch vụ xuất nhập khẩu Liên Minh.

Đây là năm đầu tiên KCN Nam Cầu Kiền tổ chức Cuộc thi, số lượng bài dự thi còn ít, nên Ban tổ chức chưa tìm được đề tài xứng đáng để trao giải Nhất, Nhì.

Ông Phạm Hồng Điệp trao thưởng cho chủ nhân đề tài đạt giải trong cuộc thi “Sáng tạo cho môi trường bền vững”.

KCN Nam Cầu Kiền được hình thành và phát triển từ năm 2008 với tổng diện tích hơn 263 ha. Trải qua hơn 12 năm xây dựng và hoạt động, đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn, nhưng bằng tất cả sự tâm huyết của ban lãnh đạo, đến nay đơn vị này đã thu hút được gần 50 nhà đầu tư cả trong và ngoài nước.

Hiện tại Nam Cầu Kiền đang là một KCN trọng điểm của thành phố Hải Phòng, lấp đầy 99% giai đoạn 1 và đang tiếp tục triên khai giai đoạn 2 với sự phát triển ngày một lớn mạnh.

Được biết, mới đây vào ngày 10/12, tại Hội nghị “Tăng cường kế hoạch thúc đẩy tăng trưởng xanh thành phố Hải Phòng và Khu công nghiệp sinh thái”, KCN Nam Cầu Kiền vinh dự là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam thí điểm xây dựng KCN sinh thái với sự hỗ trợ của đối tác Nhật Bản.

Không gian ngập tràn sắc hoa tại KCN Nam Cầu Kiền.

Bên cạnh các hành động cụ thể, hàng năm KCN Nam Cầu Kiền còn tổ chức các sự kiện nhằm hướng tới bảo vệ môi trường như "Tết trồng cây"; "Tổ chức cuộc thi bình chọn Doanh nghiệp xanh trong KCN"; "Tổ chức các buổi tọa đàm thảo luận về các vấn đề Môi trường" và rất nhiều các hoạt động khác.

Năm nay, Nam Cầu Kiền tổ chức Sự kiện “Nam Cầu Kiền sắc màu hội tụ 2020” đúng dịp đầu năm mới 2020, chào đón Xuân Canh Tý với mục tiêu tổng kết một năm hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp đang đầu tư trong KCN Nam Cầu Kiền; tôn vinh các tập thể, cá nhân doanh nghiệp hoạt động sản xuất vì sự phát triển bền vững và bảo vệ môi trường; tạo không khí phấn khởi, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần của CBCNV toàn KCN.

Sự kiện được tổ chức trên diện tích 2ha hoa và các tiểu cảnh vật kiến trúc, tạo nên một không gian đầy sắc xuân thơ mộng cùng các loài hoa khoe nhau đua sắc. Đặc biệt, năm nay với chủ đạo là hoa Cẩm Tú Cầu loài hoa mang ý nghĩa tri ân, KCN Nam Cầu Kiền mong muốn truyền tải thông điệp tri ân tới tất cả các nhà đầu tư, đối tác, khách hàng. Qua sự kiện, lãnh đạo KCN Nam Cầu Kiền cũng gửi gắm đến các nhà đầu tư nguyên tắc hàng đầu trong hoạt động sản xuất kinh doanh là: "Không đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: KCN Nam Cầu Kiền tổng kết trao giải cuộc thi “Sáng tạo cho môi trường bền vững” năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO