Hải Phòng: Hàng chục học sinh bị ngộ độc do uống nước giải khát cô giáo mang tới

Phạm Duy| 16/05/2020 15:39

(TN&MT) - Sau khi uống nước ngọt do cô giáo chủ nhiệm mang đến, hàng chục học sinh lớp 5B Trường tiểu học Quốc Tuấn (An Dương, Hải Phòng) có biểu hiện đau bụng, đau đầu.

Sau khi nhận được báo cáo của UBND xã Quốc Tuấn, UBND huyện An Dương đã có chỉ đạo, xác minh sự việc. Sáng 16/5, UBND huyện An Dương có báo cáo chính thức. 

Theo thông tin xác minh từ UBND huyện An Dương, sự việc xảy ra vào giờ giải lao khoảng 15h30 ngày 15/5 tại phòng học lớp 5B, cô giáo Nguyễn Thị Hạnh (chủ nhiệm lớp 5B) có mang thùng nước giải khát cho các em học sinh trong lớp uống (lớp 5B có 44 học sinh). Đến 16h15 cùng ngày, một số em học sinh kêu đau đầu, đau bụng và ngay sau đó cô giáo Hạnh thông tin tới cán bộ Trạm y tế xã Quốc Tuấn, đưa học sinh sang trạm y tế để sơ cứu ban đầu.

Đến 16h15 cùng ngày, một số em học sinh kêu đau đầu, đau bụng và ngay sau đó cô giáo Hạnh thông tin tới cán bộ Trạm y tế xã Quốc Tuấn, đưa học sinh sang trạm y tế để sơ cứu ban đầu.

Đến 17h15, UBND xã Quốc Tuấn, Trung tâm Y tế huyện cùng phụ huynh bố trí xe đưa 17 học sinh đến Trung tâm Y tế huyện, 3 học sinh khác được chuyển đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng để khám và kiểm tra sức khỏe.

Sau đó không lâu, 18h15, 15 học sinh cùng lớp 5B cũng được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện để kiểm tra sức khỏe. 9 học sinh còn lại của lớp này cùng 1 học sinh lớp 3B (em của học sinh lớp 5B có được uống nước) được theo dõi sức khỏe tại Trạm Y tế xã.

Hiện tại, tình hình sức khỏe của 44 học sinh lớp 5B và 1 học sinh lớp 3B cơ bản ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng. Một số gia đình đã đón con, em về để chăm sóc và theo dõi.

Về thùng nước giải khát cô giáo Nguyễn Thị Hạnh mang đến, qua thông tin từ cô Hạnh thì thùng nước này được con gái mua về. Do thời tiết nóng nực cô Hạnh mang đến lớp cho các em học sinh uống.

Sau sự việc xảy ra tại Trường tiểu học Quốc Tuấn, UBND huyện An Dương chỉ đạo ban, ngành, đoàn thể xã kịp thời thăm hỏi, động viên, theo dõi tình hình sức khỏe của các em học sinh.

Giao, Ban giám hiệu Trưởng Tiểu học Quốc Tuấn tập trung xử lý nghiêm công tác quản lý dạy và học tại trường, tổ chức xem xét trách nhiệm của cô giáo Nguyễn Thị Hạnh trong công tác quản lý, giáo dục với các em học sinh lớp 5B.

Đồng thời, UBND huyện cũng chỉ đạo tới toàn thể ngành giáo dục huyện và yêu cầu Phòng GD&ĐT, Y tế các phòng ban, UBND các xã, thị trấn, các trường trên địa bàn thực hiện nghiêm công tác quản lý học sinh, nâng cao chất lượng dạy và học. Thực hiện nghiêm việc đảm bảo an toàn về sinh thực phẩm học đường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục học sinh trong nhà trường về bảo về sức khỏe, tuyệt đối không sử dụng thức ăn, đồ uống không rõ nguồn gốc, đặc biệt là đồ ăn thức uống được bày bán tại hàng quán ở cổng trường, lề đường, hàng rong.

Sự việc hiện đang được Công an huyện An Dương vào cuộc xác minh, làm rõ nguồn gốc nước giải khát mà các em học sinh đã uống để điều tra nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Hàng chục học sinh bị ngộ độc do uống nước giải khát cô giáo mang tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO