Hải Phòng: Gia đình đau đớn nhận xác con từ bệnh viện về chôn cất

21/09/2013 00:00

(TN&MT) - Sau một mũi tiêm, cháu bé 5 tuổi đã bị sốc phản vệ và qua đời sau đó vài tiếng.

   
(TN&MT) - Sau một mũi tiêm, cháu bé 5 tuổi đã bị sốc phản vệ và qua đời sau đó vài tiếng. Dư luận bức xúc yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm của kíp bác sỹ Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng trong cái chết thương tâm này.
   
   
   
   
  Lý giải về sự việc, bác sĩ Nguyễn Văn Tú, Phó Giám đốc Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết: vào khoảng 10 giờ sáng, 19-9, chị Bùi Thị Thanh Hương (SN 1982) đưa cháu Nhi vào viện khám bệnh viêm phổi. Sau khi khám, các bác sĩ chuẩn đoán cháu Nhi phải nhập viện để điều trị bệnh viêm phổi. Và gia đình đã nhập viện cho cháu. Căn cứ theo hồ sơ bệnh án, phác đồ điều trị, các bác sĩ bệnh viện đã chỉ định tiêm cho cháu Nhi 2 loại kháng sinh là Gentamixin và Cefotaxin. Đến khoảng 11 giờ 15 phút, các bác sĩ trực ở đây đã tiêm thuốc kháng sinh Gentamixin cho cháu Nhi và không có phản ứng gì bất thường. Đến khoảng 16h chiều cùng ngày, các bác sĩ lại tiến hành tiêm kháng sinh Cefotaxin bằng phương pháp tiêm tĩnh mạnh chậm cho cháu. Trước khi tiêm mũi này, các bác sĩ đã tiến hành thử test cho cháu, sau 15 phút thấy không có phản ứng gì. Tuy nhiên, không hiểu sao ngay sau khi mũi tiên được rút ra, cháu Nhi kêu cứu với mẹ, mặt mũi tái nhợt, mắt trợn ngược…Xác định cháu Nhi bị sốc phản vệ, bác sĩ đã tiến hành cấp cứu. Thấy sức khỏe của cháu Nhi càng ngày càng xấu đi, các bác sĩ phải chuyển cháu sang khoa hồi sức cấp cứu. Đến 7h 30 ngày 20-9 cháu Nhi đã tử vong.
   
  Cũng theo ông Tú, ban đầu phía bệnh viện đưa ra nhận định ban đầu cháu bé bị sốc phản vệ. Trong khi phía gia đình cháu Nhi không đồng ý khám nghiệm pháp y với cháu, phía bệnh viện sẽ kiểm tra làm rõ nguyên nhân chậm nhất trong 20 ngày và xem xét trách nhiệm của kíp bác sĩ có liên quan nếu có.
   
  Được biết, sau vụ việc xảy ra, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã hỗ trợ gia đình cháu Nhi 20 triệu đồng, điều xe ô tô và cử 2 bác sĩ về lo hậu sự cho cháu. Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ các quy trình khám chữa bệnh xem có sai sót gì không.
   
Hà Thúy
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Gia đình đau đớn nhận xác con từ bệnh viện về chôn cất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO