Hải Phòng ghi nhận thêm nhiều ca dương tính SARS-CoV-2

Phạm Duy| 06/11/2021 06:12

(TN&MT) - Trong ngày 5/11, TP Hải Phòng liên tiếp ghi nhận thêm 7 ca dương tính SARS-CoV-2.

Ca bệnh thứ nhất là V.TH.D có địa chỉ tại Dư Hàng Kênh, Lê Chân, lưu trú tại quận Hồng Bàng, đã tiêm một mũi VeroCell ngày 29/9. Chiều ngày 4/11, bệnh nhân nhận được tin công ty có nhân viên là chị H. có kết quả Dương tính với SARS-CoV-2, nên về theo dõi tại nhà và báo Trạm y tế phường. Tối 4/11 được lấy mẫu gửi về Trung tâm kiểm soát bệnh tật, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân có ho, mệt mỏi, khó thở nhẹ, mạch, huyết áp ổn định.

Hai ca bệnh tiếp theo có địa chỉ tại xã Quang Phục, Tiên Lãng, là hai vợ chồng, ông Ng.V.Ph và bà P.Th.D sống ở Phước Bửu, Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu. Ngày 22/10, hai ông bà di chuyển bằng tàu Bắc Nam từ ga Sài Gòn về Hà Nội, sau đó thuê xe taxi về Hải Phòng, rồi về Trạm y tế xã Quang Phục để khai báo y tế. Từ ngày 24 -28/10, theo dõi sức khỏe tại nhà, có người thân mang đồ ăn treo ở cửa, không tiếp xúc với ai. Sáng ngày 3/11, ông Ph. di chuyển bằng xe máy lên Phòng khám chất lượng cao tại khu 3, thị trấn Tiên Lãng để khám bệnh. Sáng ngày 04/11, đi khám tại Bệnh viện Kiến An bằng xe taxi, 15 giờ ngày 04/11, lấy mẫu xét nghiệm có kết quả kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi ông Ph. có kết quả dương tính, Trạm y tế xã Quang Phục lấy mẫu cho bà D. và gửi lên Trung tâm Kiểm soát SARS-CoV-2.

Khu vực toà nhà Bạch Đằng trên đường Trần Nguyên Hãn được thiết lập hàng rào sau khi có ca nghi nhiễm

Ba ca bệnh tiếp theo là ba mẹ con Y. TH. H (mẹ), B. TH. TH và B. TH. T ở thôn Trang Quan, xã An Đồng, huyện An Dương, người mẹ đã tiêm 1 mũi vắc xin Verocell phòng COVID-19. Ngày 23/10, gia đình đi về thôn 3 Hồng Thái Tây, Đông Triều, Quảng Ninh. Ngày 25/10 và 2/11, người mẹ đi làm văn phòng toà nhà Bạch Đằng số 268 Trần Nguyên Hãn, tiếp xúc với 10 đồng nghiệp. Ngày 30-31/10, gia đình về quê Thái Bình. Ngày 03/11, hai mẹ con có triệu chứng sốt nhẹ. Cả nhà đi test COVID-19 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2, 3 mẹ con có kết quả Dương tính với SARS-CoV-2.

Ca bệnh thứ bảy là Đ. Đ. PH có địa chỉ tại phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, làm công nhân tại TP Hồ Chí Minh, đã tiêm hai mũi Mordena, mũi 2 tiêm vào ngày 28/08. Ngày 26-28/10, bệnh nhân cùng 3 người đi xe ôtô, di chuyển từ Long An về Hải Phòng, trên đường ăn ngủ trên xe, không tiếp xúc với người khác. Đến khoảng 21h ngày 28/10, bệnh nhân đến chốt cao tốc An Lão, khai báo y tế và được chuyển đến khu cách ly tập trung trên địa bàn quận Hồng Bàng. Ngày 29/10, 2 người đi cùng có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính, được chuyển cách ly tập trung tại khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Ngày 5/11, bệnh nhân được khoa Bệnh nhiệt đới lấy mẫu bệnh phẩm gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính. Hiện tại bệnh nhân tỉnh, không sốt, không ho, mạch, huyết áp ổn định.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính của 7 ca bệnh trên, Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị vận chuyển, tiếp nhận điều trị tại bệnh viện. Ngành Y tế và chính quyền địa phương đang tiếp tục điều tra dịch tễ, triển khai các biện pháp phòng chống dịch, điều tra truy vết, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm đối với người tiếp xúc gần và phun thuốc khử khuẩn, phong tỏa tạm thời khu vực nhà của ca bệnh...

Liên quan tới 3 ca bệnh là ba mẹ con Y. TH. H (mẹ), B. TH. TH và B. TH. T ở thôn Trang Quan, xã An Đồng, huyện An Dương (trong đó, có 2 trẻ em đang học lớp 2 và lớp 4 ở Trường tiểu học An Đồng) ngày 5/11, UBND huyện An Dương cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chính quyền địa phương đã cho học sinh các trường mầm non, tiểu học và THCS ở xã An Đồng nghỉ học.

Đồng thời, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 2.000 học sinh và giáo viên Trường tiểu học An Đồng. Trước đó, ngày 4/11, 90 học sinh và 12 giáo viên của trường là F1 cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly.

Liên quan đến ổ dịch tại Công ty LG Display ở Khu công nghiệp Tràng Duệ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện An Dương đã lấy mẫu xét nghiệm được 11.916 mẫu, trong đó có 8522 mẫu âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng ghi nhận thêm nhiều ca dương tính SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO