Hải Phòng: Đánh giá cuối kỳ “Chương trình nước và vệ sinh môi trường các thị trấn nhỏ tại Việt Nam”

02/11/2018 18:11

(TN&MT) - Ngày 2/11, Đoàn đánh giá độc lập Chương trình Nước và Vệ sinh môi trường cho các thị trấn nhỏ tại Việt Nam của Chính phủ Phần Lan do ông Stephen Greenhalgh làm Trưởng đoàn làm việc tại TP Hải Phòng. Thời gian qua, Chính phủ Phần Lan đã hỗ trợ Chính phủ Việt Nam thông qua cơ quan thực hiện là Bộ Xây dựng trong công tác đầu tư 22 hệ thống cấp nước sạch và 19 hệ thống xử lý nước thải và môi trường.

Chương trình Nước và Vệ sinh môi trường cho các thị trấn nhỏ Việt Nam tại 25 thị trấn của 8 tỉnh, thành phố phía Bắc Việt Nam trong thời kỳ 2004 - 2017. Trong đó có 3 thị trấn của Hải Phòng bao gồm: Tiên Lãng, An Lão, Minh Đức. Đồng thời, Bộ Ngoại giao Phần Lan đã cử Đoàn đánh giá độc lập để thực hiện đánh giá cuối kỳ cho Chương trình.

HP (1)
Đoàn công tác của Chính phủ Phần Lan làm việc tại TP Hải Phòng

Chương trình Nước và Vệ sinh môi trường cho các thị trấn nhỏ Việt Nam triển khai tại TP Hải Phòng bao gồm: Dự án Thoát nước mưa, nước thải các khu dân cư thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên; Dự án cấp nước thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng; Dự án cấp nước thị trấn An Lão, huyện An Lão; Dự án thoát nước mưa, nước thải các khu dân cư thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng. Hiện nay, dịch vụ cấp nước được duy trì 24/24 giờ; 100% các hộ dân trong Dự án được sử dụng nước sạch, góp phần nâng cao sức khỏe; giảm bệnh tật lây lan qua đường nước. Dự án thoát nước góp phần tích cực trong giảm thiểu tình trạng ngập lụt khi mưa lớn và cải thiện điều kiện môi trường trong khu vực thị trấn.

Phó Chủ tịch Thường trực UNBD TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình đánh giá cao chuyến công tác của Đoàn đem tới những kết quả khách quan. Qua đó, hiểu rõ công việc đã làm được trong thời gian vừa qua của Chương trình tại Hải Phòng. Đây có thể là những gợi ý để triển khai công việc trong thời gian tới. Các Sở, ngành, địa phương chuẩn bị nội dung làm việc, phối hợp để đoàn công tác thu được kết quả. Ông Stephen Greenhalgh, Trưởng đoàn công tác phát biểu, trong thời gian làm việc tại Hải Phòng, ông hy vọng sẽ được tiếp cận những thông tin cởi mở, chân thành để Đoàn có những đánh giá cuối kỳ tốt nhất của Chương trình Nước và Vệ sinh môi trường cho các thị trấn nhỏ Việt Nam. Ông mong muốn được gặp gỡ người dân tại các thị trấn trong Chương trình, lắng nghe những thông tin của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Đánh giá cuối kỳ “Chương trình nước và vệ sinh môi trường các thị trấn nhỏ tại Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO