Hải Dương: Yêu cầu thực hiện nghiêm phòng chống dịch Covid – 19

: Phạm Hoàng | 11/06/2021 22:11

(TN&MT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hải Dương vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung, kể từ 0h ngày 12/6/2021 cho đến khi có thông báo mới:

​1. Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, các quy định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố; đặc biệt nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, bệnh viện, trường học; chợ, siêu thị, nhà máy, phân xưởng, nơi công cộng và trong cộng đồng dân cư; kiểm soát chặt chẽ người từ tỉnh ngoài và vùng có dịch về thành phố.

TP. Hải Dương được mở lại nhà hàng ăn uống, nhưng không được phục vụ tại chỗ 

​2. Khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết.

​3. Tiếp tục tạm dừng các cuộc hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, bệnh viện, trường học; yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

​Các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và phải bảo đảm đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, ngồi giãn cách và thực hiện giám sát về y tế.

4. Tiếp tục tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, văn hóa, thể dục, thể thao, vui chơi, giải trí nơi công cộng tập trung từ 20 người trở lên.

5. Các nhà hàng, quán ăn uống được phép hoạt động nhưng không phục vụ tại chỗ. Tiếp tục tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, phòng tập gym, yoga, fitness; cơ sở làm đẹp; karaoke, phòng trà, phòng hát giao lưu văn nghệ; dịch vụ mát-xa, quán bar, vũ trường, quán game internet, quán bi-a, rạp chiếu phim).

6. Tiếp tục tạm dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi. Việc tổ chức đám tang nhanh gọn, hạn chế đông người và phải bảo đảm giãn cách, chấp hành các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

7. Thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với người từ tỉnh ngoài về thành phố. Trường hợp về từ khu vực đang cách ly, phong tỏa hoặc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ ngoài việc xử lý vi phạm phải thực hiện cách ly tập trung 21 ngày (như trường hợp F1) và chịu toàn bộ chi phí. Người từ vùng dịch đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thì phải cách ly tại nhà 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; người về từ tỉnh, thành phố có dịch nhưng không thuộc khu vực thực hiện theo Chỉ thị 15 hoặc 16/CT-TTg thì phải có giấy xác nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2 do đơn vị có thẩm quyền cấp trong vòng 5 ngày gần nhất, trường hợp không có giấy xác nhận thì phải lấy mẫu xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh, kinh phí do người được xét nghiệm chi trả.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, Tổ an toàn COVID, Tổ COVID cộng đồng trên địa bàn thành phố đề cao cảnh giác với dịch bệnh, kiên quyết yêu cầu các cá nhân, người lao động, thành viên trực thuộc, lưu trú trên địa bàn đi về từ tỉnh ngoài về phải khai báo y tế và thực hiện theo quy định trên. Cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu để xảy ra ca nhiễm mà không được kiểm soát theo yêu cầu.

8. Đối với người lao động trở về từ Bắc Giang (khi đã đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng, chống COVID-19) thực hiện việc cách ly tập trung và cách ly tại nhà theo quy định của UBND tỉnh tại Công văn số 2143/UBND-VP ngày 11/6/2021.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Yêu cầu thực hiện nghiêm phòng chống dịch Covid – 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO