Hải Dương: Triển khai Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường 2022

Phạm Duy| 28/04/2022 09:18

UBND tỉnh Hải Dương vừa có văn bản đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành, các cơ quan đoàn thể, đơn vị, UBND các huyện, thành phố, thị xã tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2022.

Thời gian tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường trên phạm vi địa bàn toàn tỉnh từ ngày 29/4/2022 đến ngày 06/5/2022, có thể kéo dài đến ngày môi trường Thế giới 05/6/2022 và lồng ghép với các sự kiện và ngày lễ lớn khác như ngày môi trường thế giới, các ngày lễ lớn 30/4 và 1/5 hoặc các ngày lễ hội của địa phương…

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2022 được phát động hưởng ứng với chủ đề “Quản lý, vận hành, khai thác bền vững công trình cấp nước và vệ sinh nông thôn”; mục đích để nâng cao hiểu biết, trách nhiệm về tầm quan trọng của việc quản lý khai thác, vận hành công trình cấp nước và vệ sinh nông thôn an toàn, bền vững để bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Mặt khác, kêu gọi người dân cùng hành động để người dân có đủ và dùng nước sạch một cách hiệu quả, đảm bảo vệ sinh và thực hành tốt vệ sinh cá nhân, phòng chống dịch bệnh.

Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2022 bao gồm: Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, phát thanh, truyền hình ...), treo biểu ngữ, áp phích, cấp phát tài liệu, tờ rơi với mục tiêu, nội dung về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn tỉnh trong điều kiện đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các quy định của Chính phủ về an toàn và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tổ chức các chiến dịch truyền thông trực tuyến trên các trang mạng xã hội, trang Web của các tổ chức chính trị xã hội, các trường học trong tỉnh nhằm giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân để nâng cao sức khoẻ và phòng chống dịch bệnh. Đối với các trường học có thể lồng ghép hoạt động giáo dục, tuyên truyền về các nội dung trên vào các bài giảng của giáo viên trong các tiết học theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến.

Các sở, ban, ngành, các cơ quan đoàn thể, đơn vị, UBND các huyện, thành phố, thị xã tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát chất lượng nước cung cấp tại các công trình cấp nước tâp̣ trung và các nguồn nước sinh hoạt khác; phát hiện ngăn chặn và xử lý kịp thời đối với các hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường, nguồn nước; tuyên truyền và hướng dẫn các biện pháp xử lý, trữ nước và sử dụng nước an toàn... góp phần đảm bảo sức khoẻ con người. Tổ chức tu sửa , bảo dưỡng , nâng cấp các công trình cấp nước tâp̣ trung, công trình cấp nước và vệ sinh hộ gia đình ; tăng cường kiểm tra quy trình quản lý vâṇ hành các công trình cấp nước sac̣ h và vê ̣sinh taị các xã , trường hoc̣ , trạm y tế nhằm nâng cao năng lực quản lý , sử dụng công trình đạt hiệu quả.

khat-nuoc-sach-2.jpg

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998 và được các Ban ngành Trung ương, địa phương và nhân dân cả nước tích cực hưởng ứng, giúp đạt được những kết quả đáng khích lệ về cấp nước và vệ sinh, góp phần làm thay đổi chất lượng và điều kiện sống của người dân nông thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Triển khai Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO