Hải Dương thừa nhận sai phạm trong khai thác đất sét tại Chí Linh

14/12/2015 00:00

(TN&MT) - Thanh tra Sở TN&MT tỉnh Hải Dương phải có trách nhiệm xử lý các vi phạm pháp luật về đất đai, môi trường và đầu tư đối với các doanh nghiệp khai thác,...

 
(TN&MT) – Phó giám đốc Sở TN&MT tỉnh Hải Dương vừa có Văn bản trả lời Báo TN&MT về tình trạng khai thác đất sét, vật liệu xây dựng, vật liệu chịu lửa… trái phép, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường tại  phường Cộng Hòa, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương.
 
Sau hơn 2 tháng kể từ khi Báo Tài nguyên và Môi trường đăng tải loạt bài liên quan tới việc khai thác, thu hồi, tập kết chế biến và kinh doanh đất sét của 13 cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn phường Cộng Hòa, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương, ngày 07/12/2015, Sở TN&MT tỉnh Hải Dương đã có công văn số 1320 phản hồi về việc này.
 
Rất nhiều cơ sở, doanh nghiệp tại phường Cộng Hòa, thị xã Chí Linh vi phạm các quy định của pháp luật về khai thác, chế biến đất sét.
Rất nhiều cơ sở, doanh nghiệp tại phường Cộng Hòa, thị xã Chí Linh vi phạm các quy định của pháp luật về khai thác, chế biến đất sét.
 
Theo đó, kể từ ngày 06/10/2015 đến hết ngày 21/10/2015, Sở TN&MT đã phối hợp với UBND thị xã Chí Linh, chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra 13 cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn phường Cộng Hòa, thị xã Chí Linh. Trong số đó có 04 doanh nghiệp được cấp giấy phép khai thác khoáng sản, 02 doanh nghiệp được UBND tỉnh cho phép thu hồi khoáng sản trong quá trình thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình; 07 cơ sở, doanh nghiệp tập kết, chế biến, kinh doanh đất sét.
 
Đoàn kiểm tra đã phát hiện ra một số hạn chế, tồn tại trong công tác bảo vệ môi trường và việc tuân thủ phương án khai thác như: Không thực hiện việc tưới nước, thu gom, quét, dọn đất, cát rơi vãi, che bạt các phương tiện vận chuyển, quan trắc môi trường định kỳ và sử dụng các phương tiện, thiết bị khai thác không đúng phương án đã lập.
 
Đối với 07 cơ sở, doanh nghiệp tập kết, kinh doanh, chế biến khoáng sản đất sét trên địa bàn phường Cộng Hòa thì hầu hết đều thiếu thủ tục theo quy định, vi phạm pháp luật về đất đai, môi trường và đầu tư, xây dựng làm ảnh hưởng đến môi trường, đời sống của nhân dân.
 
Sở TN&MT thừa nhận phản ánh của Báo TN&MT là có cơ sở.
Sở TN&MT tỉnh Hải Dương thừa nhận phản ánh của Báo TN&MT là có cơ sở.
 
Sở TN&MT tỉnh Hải Dương đã giao cho Thanh tra Sở xem xét, xử lý các vi phạm, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp hoàn thiện đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật hiện hành.
 
Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, tình trạng khai thác, thu gom, chế biến đất sét trái phép tại phường Cộng Hòa, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương diễn ra trong một thời gian dài nhưng không được các cơ quan chức năng xử lý triệt để gây bức xúc trong nhân dân.
 
 
Mạnh Hưng - Doãn Xuân
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương thừa nhận sai phạm trong khai thác đất sét tại Chí Linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO