Hải Dương: Siết chặt phòng chống dịch trong sản xuất, tiêu thụ vải thiều

Tin & ảnh: Phạm Hoàng | 01/06/2021 11:04

(TN&MT) - Để chuẩn bị cho công tác tiêu thụ vải thiều, tỉnh Hải Dương vừa có văn bản gửi huyện Thanh Hà và UBND thành phố Chí Linh yêu cầu triển khai thực hiện, nghiêm việc phòng chống dịch Covid – 19.

Tỉnh Hải Dương, yêu cầu; Thực hiện nghiêm các quy định, chỉ đạo của tỉnh về phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn, trong đó đặc biệt tập trung chỉ đạo kiểm soát các yếu tố nguy cơ từ những thương lái người nước ngoài, từ tỉnh thành khác vào địa bàn huyện Thanh Hà, Thành phố Chí Linh mua bán vải.

Hai đơn vị trên, xây dựng ngay phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19 gắn với các tình huống, công việc liên quan đến thu gom, mua bán vải có yếu tố thương lái từ địa bàn khác (tỉnh, thành khác; nước khác) đến huyện Thanh Hà và Thành phố Chí Linh.

Hải Dương sản xuất, tiêu thụ vải thiều bảo đảm an toàn chống dịch 

Báo cáo Ban Thường vụ huyện ủy, thành ủy phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, lãnh đạo UBND huyện, thành phố chịu trách nhiệm phụ trách địa bàn cùng với Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 cấp xã thực hiện các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt các thương lái mua bán vải, đặc biệt là những người nước ngoài, những người đến từ các địa phương đang có dịch đến các xã, phường, vùng trồng vải. Chịu trách nhiệm nếu để xẩy ra dịch bệnh do yếu tố chủ quan, thiếu kiểm soát.

Tăng cường tuyên truyền đi đôi với kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch liên quan đến việc tiêu thụ nông sản nói chung và mua bán tiêu thụ vải thiều nói riêng.

Thực hiện kiểm tra y tế, khai báo y tế đối với người ra vào, phun khử khuẩn toàn bộ phương tiện ra, vào vùng trồng vải; kiểm tra y tế đối với các cơ sở đóng gói, sơ chế vải trên địa bàn đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Lái xe, thương lái, người lao động, mua bán đến từ nước ngoài và các tỉnh, thành phố có dịch ra vào vùng vải phải có kết quả xét nghiệm (PCR) âm tính với SARS-CoV-2 (trong vòng 07 ngày, kể từ ngày xét nghiệm). Trong trường hợp những đối tượng trên chưa có giấy xét nghiệm, cần sự hỗ trợ, yêu cầu UBND huyện Thanh Hà, UBND thành phố Chí Linh tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm và trả kết quả trong ngày, thông báo rộng rãi đến người dân, các thương lái về quy định trên để đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, không ảnh hưởng đến việc tiêu thụ vải (Chi phí do người xét nghiệm tự chi trả).

 Tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho người dân, các tổ hợp tác, hợp tác xã trồng vải trên địa bàn các biện pháp phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả.

 Chuẩn bị đầy đủ các phương án, điều kiện để việc tiêu thụ vải được thuận lợi (quan tâm đến các điều kiện để xuất khẩu và tiêu thụ trong nước) kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình tiêu thụ vải.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Siết chặt phòng chống dịch trong sản xuất, tiêu thụ vải thiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO