Xã hội

Hải Dương khai trương phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng

Việt Anh 29/04/2023 - 23:20

(TN&MT) - Thành phố Hải Dương vừa tổ chức Khai trương phố đi bộ - chợ đêm Bạch Đằng trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Đây là phố đi bộ đầu tiên trên địa bàn thành phố và cũng là đầu tiên của tỉnh Hải Dương, thu hút đông đảo người dân và du khách.

Tuyến phố đi bộ sử dụng toàn bộ khu vực quảng trường Thống Nhất, 1/2 đường Bạch Đằng đoạn từ ngã tư Hoàng Văn Thụ - Bạch Đằng đến Quảng trường Thống Nhất phía giáp sông Sặt và 1/2 đường Bùi Thị Xuân đoạn giáp sông, đường Chương Dương và cầu Hồng Quang.

Với chủ đề “Tinh hoa hội tụ - Bừng sáng Thành Đông”, tuyến phố được chia làm 4 phân khu: Long, Lân, Quy, Phụng mang biểu tượng các danh nhân kiệt xuất gắn liền với vùng đất Xứ Đông xưa, như: Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Chu Văn An, Tổ sư Pháp Loa Huyền Quang. Các phân khu sẽ bố trí các gian hàng bày bán sản phẩm OCOP của tỉnh Hải Dương, sản phẩm đặc trưng các vùng miền và ẩm thực đường phố...

pho-di-bo-620230428231946.jpg
Hải Dương khai trương phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng

Phố đi bộ đầu tiên của Hải Dương chính thức đi vào hoạt động được kỳ vọng không chỉ tạo không gian tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch, thương mại, tinh hoa ẩm thực mà còn quảng bá, tiêu thụ các sản vật đặc sản của vùng miền và của tỉnh; đáp ứng nhu cầu văn hóa, tinh thần của nhân dân địa phương và góp phần thúc đẩy phát triển du lịch.

Tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng khẳng định: Việc thí điểm tuyến phố đi bộ - chợ đêm Bạch Đằng là sự kiện rất có ý nghĩa, góp phần tạo ra các sản phẩm văn hóa, nghệ thuật, là nơi vui chơi, giải trí cho người dân; kích thích nhu cầu tiêu dùng để phát triển thương mại, dịch vụ.

Để phố đi bộ - chợ đêm hoạt động hiệu quả, lãnh đạo tỉnh cho rằng rất cần sự ủng hộ của người dân, góp ý của du khách để nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa, nghệ thuật, dịch vụ, ẩm thực. Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh đề nghị thành phố Hải Dương tiếp tục hoàn chỉnh thiết kế đô thị, quan tâm đầu tư, thu hút xã hội hóa để nâng cấp, chỉnh trang cảnh quan, tạo nhiều sự kiện giao lưu văn hóa - ẩm thực đặc sắc phù hợp với quy định pháp luật và định hướng phát triển thành phố theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII đã đề ra.

img-8095-9477.jpeg
Đông đảo nhân dân đến tham gia các hoạt động ở phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng

Chủ tịch UBND thành phố Hải Dương Trần Hồ Đăng cho biết việc duy trì phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng sẽ là khởi đầu thúc đẩy sự phát triển của thành phố cho mai sau theo hướng nhanh, xanh, bền vững. Thành phố sẽ tiếp thu các ý kiến góp ý, nỗ lực cải thiện để tuyến phố là điểm đến ấn tượng cho người dân và du khách đến với Hải Dương.

Để tạo sức hút cho phố đi bộ, thành phố Hải Dương đã xây dựng kế hoạch cụ thể về các hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ và trải nghiệm từ nay đến hết năm 2023. Các phương án, kế hoạch về an ninh trật tự, an toàn giao thông cũng được xây dựng chi tiết và phân công lực lượng thực hiện. Thành phố đã có kế hoạch cụ thể, chi tiết đảm bảo an ninh trật tự; cấm một số tuyến phố và tổ chức lại giao thông một số tuyến phố xung quanh khu vực phố đi bộ. Các điểm gửi xe cho nhân dân được bố trí hợp lý.

pho-di-bo20230428231959.jpg
Những hình ảnh đầu tiên trong ngày đầu khai trương phố đi bộ - chợ đêm Bạch Đằng

Trong dịp khai trương, phố đi bộ sẽ hoạt động từ 16 giờ từ ngày 28 đến 0 giờ ngày 30/4 với nhiều hoạt động phong phú: trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng đèn led, thưởng thức nghệ thuật đường phố, xem hát chèo trên sông, tham gia hội sách khuyến học và các hoạt động trải nghiệm, trò chơi dân gian… Thời gian tới, phố đi bộ sẽ hoạt động từ 16 giờ ngày thứ Bảy và kết thúc trước 0 giờ ngày Chủ nhật hàng tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương khai trương phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO