Hải Dương: Dừng hoạt động của doanh nghiệp vì vi phạm phòng chống dịch

Tin & ảnh: Phạm Hoàng | 30/05/2021 22:28

(TN&MT) - Tổ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương và lãnh đạo TP. Hải Dương đã đến kiểm tra đột xuất việc chấp hành quy định phòng, chống dịch tại Công ty TNHH Sungjin Nice Việt Nam (tại Cụm Công nghiệp Ngọc Sơn, TP. Hải Dương).

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn công tác ghi nhận doanh nghiệp đang hoạt động, có công nhân đang tham gia sản xuất tại phân xưởng. Tuy nhiên, còn có người đi lại, tiếp xúc với nhau không thực hiện đeo khẩu trang, việc kiểm soát đo thân nhiệt tại khu vực cổng ra vào không đạt yêu cầu, khu vực nhà ăn không đảm bảo quy định phòng dịch như chưa giãn cách, lắp đặt các vách ngăn tạm không đạt yêu cầu. Doanh nghiệp không bố trí bộ phận y tế thường trực, để giám sát và xử lý các tình huống dịch bệnh xuất hiện. Theo báo cáo, tại doanh nghiệp có 3 người nước ngoài nhưng chỉ có 2 người được cấp phép.

Đoàn công tác kiểm tra hoạt động của nhà máy 

Trước thực tế, TP. Hải Dương hiện đang là tâm dịch của tỉnh Hải Dương với nhiều yếu tố tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh bùng phát. Các doanh nghiệp chỉ được phép hoạt động khi đáp ứng các yêu cầu về an toàn phòng dịch, gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh. Đoàn công tác đã yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 31/5/2021 để khắc phục những vi phạm trong phòng, chống dịch tại doanh nghiệp. Đại diện lãnh đạo Đoàn công tác đã giao UBND TP. Hải Dương và Sở Lao động Thương binh và xã hội có trách nhiệm giám sát việc khắc phục và chấp hành các quy định về phòng, chống dịch tại doanh nghiệp để quyết định việc hoạt động trở lại của doanh nghiệp.

Đoàn công tác cũng đề nghị Ban Quản lý các Khu công nghiệp, UBND TP. Hải Dương, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tăng cường công tác quản lý, giám sát và truyền thông để các doanh nghiệp tự giác và tuân thủ các quy định phòng, chống dịch COVID-19, nỗ lực không để dịch xảy ra trong doanh nghiệp. Các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Dừng hoạt động của doanh nghiệp vì vi phạm phòng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO