Hải Dương: Chủ động dập dịch nhanh, tổ chức bầu cử đúng quy định và an toàn

Bài & ảnh: Phạm Hoàng | 21/05/2021 19:21

(TN&MT) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu Ủy ban Bầu cử tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND cấp huyện; thủ trưởng các sở, ban, ngành, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, không để dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng đến kết quả bầu cử và không vì thực hiện bầu cử mà để lây lan dịch bệnh.

Cụ thể: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, tuyên truyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng, với cường độ cao và tần suất đủ mạnh về công tác bầu cử trong những ngày tới, nhất là trong ngày bầu cử 23/5, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên cử tri tích cực tham gia bầu cử với tỷ lệ cao nhất.

Tỉnh Hải Dương quyết liệt chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid - 19 để không làm ảnh hưởng đến ngày bầu cử 

Uỷ ban bầu cử cấp huyện chỉ đạo hoàn thành việc trang trí, khánh tiết tại các điểm bỏ phiếu xong trong ngày 21/5/2021. Tại các điểm bỏ phiếu cần kết hợp giữa tuyên truyền về bầu cử với tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có trách nhiệm cung cấp áp phích và tài liệu tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 cho các điểm bỏ phiếu. Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo rà soát, chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các điều kiện cho công tác bầu cử và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho từng điểm bỏ phiếu trên địa bàn. Tổ chức rà soát đầy đủ tài liệu, cơ sở vật chất, dụng cụ, phiếu bầu… đúng quy định; Chủ tịch Uỷ ban bầu cử cấp huyện chịu trách nhiệm về phiếu bầu, nếu để xảy ra sai sót do chủ quan sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu tổ chức thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm bỏ phiếu theo đúng hướng dẫn của Uỷ ban bầu cử Quốc gia, Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của tỉnh. Mỗi huyện, thị xã, thành phố hoàn thiện kịch bản tổ chức bầu cử trong điều kiện có dịch bùng phát và phải tổ chức diễn tập thử. Khi tiến hành khai mạc bầu cử tại điểm bỏ phiếu, bố trí không quá 20 người tham dự. Tại điểm bỏ phiếu phải kẻ vạch sơn, đánh dấu vị trí bảo đảm giãn cách và tập trung không quá 20 người trong phòng bỏ phiếu. 100% số cử tri khi đến bỏ phiếu phải được đo thân nhiệt, đồng thời phải được sát khuẩn tay ít nhất 2 lần khi đến bỏ phiếu và sau khi bỏ phiếu xong. Bàn ghi phiếu, bút ghi phiếu phải phun khử khuẩn thường xuyên. Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm bố trí đủ lực lượng là nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch tại các điểm bỏ phiếu. Các thành viên của tổ bầu cử phải chấp hành nghiêm tất cả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh bảo đảm an ninh chính trị, an toàn tuyệt đối về trật tự, an toàn xã hội trong ngày bầu cử. Uỷ ban bầu cử tỉnh, Uỷ ban bầu cử cấp huyện, cấp xã lập các đoàn tăng cường đi kiểm tra công tác bầu cử cho đến khi kết thúc ngày bầu cử. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách huyện, thành phố, thị xã trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc công tác bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Chủ động dập dịch nhanh, tổ chức bầu cử đúng quy định và an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO