Hải Dương: Ban hành biện pháp phòng chống dịch đối với các doanh nghiệp

Tin & ảnh: Phạm Hoàng | 25/05/2021 22:18

(TN&MT) - Ngày 25/5/2021, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành Công văn số 1875/UBND-VP yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh thực hiện phòng chống dịch Covid - 19 gắn với hoạt động của doanh nghiệp.

Theo đó, trước diễn biến tình hình dịch bệnh nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong phòng chống dịch bệnh tại doanh nghiệp; thường xuyên, liên tục thực hiện thật tốt 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế).

Tại mỗi doanh nghiệp phải bố trí cán bộ y tế, làm nhiệm vụ theo dõi, giám sát sức khỏe người lao động; chủ động phối hợp với cơ quan y tế cấp huyện để xử lý những tình huống liên quan đến yếu tố dịch bệnh (Khi xuất hiện các trường hợp ho, sốt, khó thở... thực hiện cách ly y tế và báo cáo y tế cấp huyện).

Hải Dương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các công nhân Khu Công nghiệp 

Thành lập các tổ An toàn Covid thực hiện việc kiểm tra, giám sát chặt chẽ, thường xuyên công tác phòng chống dịch tại doanh nghiệp đối với tất cả người lao động, người đến giao dịch, làm việc tại doanh nghiệp và các phương tiện ra vào doanh nghiệp.

Tổ chức an toàn phòng dịch đối với nhà ăn ca: bố trí đầy đủ các dụng cụ, trang bị phòng dịch cần thiết; giãn cách các đợt ăn ca; giữ khoảng cách trong khi ăn ca; khử khuẩn, sát trùng sau mỗi đợt ăn ca, thông thoáng nhà ăn. Người lao động không mang theo các đồ dùng cá nhân, không nói chuyện trong khi ăn ca…

Chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và tất cả người lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phải thực hiện việc ký cam kết chấp hành công tác phòng chống dịch Covid-19 trong suốt thời gian hoạt động tại các doanh nghiệp cũng như tại cộng đồng dân cư nơi cư trú, cụ thể: Chủ doanh nghiệp trong KCN ký cam kết gửi Ban quản lý các KCN tỉnh. Chủ doanh nghiệp ngoài KCN ký cam kết gửi Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 cấp huyện. Người lao động ký cam kết gửi Tổ Covid cộng đồng nơi cư trú.

Đối với doanh nghiệp đang hoạt động có nguy cơ cao về dịch bệnh Codid-19 thì tổ chức lấy mẫu xét nghiệm để đánh giá nguy cơ dịch bệnh và và tổ chức thực hiện các giải pháp phòng dịch phù hợp với tình hình, đảm bảo an toàn dịch bệnh trong sản xuất kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Ban hành biện pháp phòng chống dịch đối với các doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO