Hai doanh nghiệp đã hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu về BVMT trong nhập khẩu phế liệu nguyên liệu giấy

27/10/2018 23:00

(TN&MT) - Lãnh đạo Tổng cục Môi trường cho biết, hiện nay chỉ có 2 doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của Tổng cục Môi trường về BVMT trong nhập khẩu phế liệu nguyên liệu giấy.

nganhgiaydoanhnhansaigon 1527580075
Ngành công nghiệp sản xuất giấy. Ảnh minh họa
 

Trên cơ sở thông tin ngành giấy gửi công văn đến lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc có một số doanh nghiệp khó nhập khẩu phế liệu, phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường đã trao đổi với Tổng cục Môi trường và lãnh đạo Tổng cục Môi trường cho biết: Hiện nay, Tổng cục Môi trường đã rà soát các hồ sơ của các doanh nghiệp đề nghị cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện về bảo vệ môi trường trong nhập khẩu phế liệu giấy để làm nguyên liệu sản xuất (gọi tắt là Giấy xác nhận). Trên cơ sở rà soát các hồ sơ cho thấy còn tồn đọng khoảng 20 hồ sơ của các doanh nghiệp đã gửi hồ sơ đề nghị cấp Giấy xác nhận.

Các doanh nghiệp này đã được Tổng cục Môi trường kiểm tra điều kiện về bảo vệ môi trường và yêu cầu hoàn thiện hồ sơ, hoàn thiện các công trình bảo vệ môi trường.

Đến nay, hầu hết các Doanh nghiệp chưa gửi bổ sung hồ sơ hoàn thiện hoặc chưa hoàn thành khắc phục xong các công trình bảo vệ môi trường để gửi lại Tổng cục Môi trường rà soát, kiểm tra lại (nếu có).

Theo báo cáo của Tổng cục Môi trường, hiện nay, đã có 02 doanh nghiệp hoàn thiện theo yêu cầu của Tổng cục Môi trường và đã đủ điều kiện theo quy định, Tổng cục Môi trường đã trình Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường ký 02 Giấy xác nhận (Công ty Cổ phần giấy Hoàng Văn Thụ và Công ty Kiến trúc và Thương mại Á Châu).

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp khác (Công ty TNHH An Hưng; Công ty cổ phần Giấy Việt Trì; Công ty Giấy Tissue Sông Đuống; Công ty TNHH SX và TM Cường Thịnh) đã hoàn thiện hồ sơ và đang được Tổng cục Môi trường xem xét trình Lãnh đạo Bộ để ký Giấy xác nhận.

Còn lại, những doanh nghiệp khác vẫn chưa gửi bổ sung hồ sơ hoàn thiện hoặc chưa hoàn thành khắc phục xong các công trình bảo vệ môi trường để gửi lại Tổng cục Môi trường rà soát.

Bên cạnh đó, trao đổi thông tin về việc cấp Giấy xác nhận đối với 06 doanh nghiệp đề nghị nhập khẩu phế liệu giấy tại Công văn số 87/2018/CV-VPPA ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Hiệp hội Giấy Việt Nam. Lãnh đạo Tổng cục Môi trường cho biết, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cấp 02 Giấy xác nhận cho Công ty Cổ phần giấy Hoàng Văn Thụ và Công ty Kiến trúc và Thương mại Á Châu.

Các doanh nghiệp còn lại là Công ty Giấy Việt Trì đang được Tổng cục Môi trường trình Lãnh đạo Bộ xem xét ký Giấy xác nhận, ngoại trừ Công ty Giấy Sài Gòn Miền Trung (chưa nộp lại hồ sơ hoàn thiện theo Công văn số 2814/TCMT-MTMTTN ngày 05 tháng 9 năm 2018 của Cục bảo vệ môi trường miền Trung và Tây Nguyên) và Công ty Giấy Xuân Mai (mới gửi hồ sơ bổ sung ngày 11 tháng 10 năm 2018, Tổng cục Môi trường đang rà soát hồ sơ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai doanh nghiệp đã hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu về BVMT trong nhập khẩu phế liệu nguyên liệu giấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO