Hải An - Hải Phòng: Dấu hiệu chống lưng cho công trình sai phạm?

Trường Giang| 02/11/2021 20:52

(TN&MT) - Chủ công trình vi phạm vẫn thi công bất chấp “lệnh” đình chỉ của UBND phường Đông Hải 1, quận Hải An, TP Hải Phòng. Điều đáng nói, mới đây một công trình khác xây dựng không phép ngay cạnh cổng phường này đã bị UBND quận Hải An phạt hơn 200 triệu đồng với nhiều lỗi vi phạm.

Báo Tài nguyên và Môi trường ngày 19/10/2021 đã phản ảnh một công trình 10 căn nhà 4 tầng xây dựng sai phép đặc biệt nghiêm trọng, chung móng, chung tường, chung cột… tại số 8/67 đường Phương Lưu, phường Đông Hải 1, quận Hải An. Đã xây tới tầng 3 và đang cấp tập xây dựng bất chấp trời mưa. Khi phóng viên cung cấp hình ảnh, bằng chứng việc vi phạm cho các cơ quan quản lý, Chủ tịch phường, Cán bộ đô thị phường, Trưởng phòng Đô thị quận cho là bình thường.

Có dấu hiệu chống lưng?

Ngay sau khi đăng tải bài viết, trao đổi qua điện thoại với Phóng viên Báo TN&MT, ông Đỗ Văn Thuấn – Chủ tịch UBND phường Đông Hải 1 khẳng định, mặc dù muộn màng nhưng UBND phường đã nắm bắt được thông tin, đã cử cán bộ xuống kiểm tra, xử lý vi phạm.

“…bây giờ, anh sẽ cho anh em ra thiết lập biên bản, đình chỉ thi công, và cho xử phạt, xử lý…” – Ông Đỗ Văn Thuấn nói.

Tuy vậy, sau đó mọi việc không diễn ra như ông Thuấn nói, chủ công trình vẫn cấp tập thi công. Thời điểm Báo TN&MT phản ảnh công trình mới xây dựng thô hết tầng 2. Sau khi UBND phường “vào cuộc” cho tới hiện tại, công trình đã kịp xây xong và đổ mái tầng 3.

Trước sự việc trên, PV Báo TN&MT đã cung cấp hình ảnh cho Thanh tra Xây dựng Hải Phòng (TTXD). Sau khi nắm bắt thông tin và cho cán bộ tới công trình trên để kiểm tra, một vị lãnh đạo TTXD cho biết, đến thời điểm hiện tại (ngày 29/10) vẫn chưa phát hiện vi phạm và khẳng định công trình vẫn đang thi công.

Thời điểm Báo TN&MT phản ảnh công trình mới xây dựng thô hết tầng 2. Sau khi UBND phường “vào cuộc” cho tới hiện tại, công trình đã kịp xây xong và đổ mái tầng 3.

Công trình lớn rộng cả ngàn mét vuông trên đất nông nghiệp (nằm gần khu vực ngõ 54 Vĩnh Lưu thông ra hồ Phương Lưu) đã biến thành quán cà phê hoành tráng

Làm việc với UBND quận Hải An, ông Đinh Minh Tâm - Trưởng phòng Quản lý đô thị cho biết, đơn vị đã có văn bản đôn đốc (văn bản số 337 ngày 22/10/2021), theo đó yêu cầu UBND phường Đông Hải 1 kiểm tra, xác minh, thiết lập hồ sơ vi phạm nếu có theo thẩm quyền và báo cáo kết quả xử lý về UBND quận thông qua phòng Quản lý đô thị trước ngày 31/10/2021. Tuy nhiên, theo ông Tâm, tại thời điểm làm việc với PV (01/11), phường Đông Hải 1 vẫn chưa có báo cáo.

Sự việc buông lỏng quản lý trật tự xây dựng trên không phải là duy nhất tại phường Đông Hải 1. Theo ông Đinh Minh Tâm, mới đây, UBND quận Hải An đã ra quyết định xử phạt một công trình xây dựng không có giấy phép với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng. Điều ngạc nhiên là, công trình không phép này nằm ngay gần cổng UBND phường.

Ghi nhận của PV Báo Tài nguyên và Môi trường, tại phường Đông Hải 1, có rất nhiều công trình vi phạm, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp xung quanh hồ Phương Lưu. Đặc biệt, mới đây một công trình lớn rộng cả ngàn mét vuông trên đất nông nghiệp (nằm gần khu vực ngõ 54 Vĩnh Lưu thông ra hồ Phương Lưu) đã biến thành quán cà phê hoành tráng với mặt tiền kéo dài hàng chục mét bên đường bao hồ, phía ngoài là tường bao xây dựng bằng những tảng đá hộc…

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải An - Hải Phòng: Dấu hiệu chống lưng cho công trình sai phạm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO