HABECO: “Sức bật Việt Nam”

13/05/2019 09:05

(TN&MT) - Nhận diện rõ sứ mệnh trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của ngành Đồ uống, HABECO quyết định táo bạo thay đổi nhận diện thương hiệu vốn dĩ đã có giá trị lịch sử hơn 60 năm. Đây thực sự là bước đột phá nhằm chinh phục thị trường, khẳng định bản lĩnh, giá trị thương hiệu Việt.

Nhân lên những giá trị truyền thống

Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước Giải khát Hà Nội (HABECO) tiền thân là Nhà máy Bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890, đến năm 1958, HABECO đã cho ra đời chai bia đầu tiên của người Việt Nam, mang nhãn hiệu Trúc Bạch. Trải qua gần 130 năm lịch sử, với hơn 60 năm phục hồi, xây dựng và phát triển, HABECO đã luôn nỗ lực, phấn đấu, xây dựng thương hiệu HABECO ngày càng vững mạnh, với nhiều năm liền được vinh danh Thương hiệu quốc gia. Phải công nhận HABECO đã có những bước phát triển vượt bậc, trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành đồ uống Việt Nam, với 23 đơn vị thành viên và hơn 4.000 cán bộ, công nhân viên.

.
Thay đổi nhận diện  là bước đột phát trong chiến lược phát triển của HABECO

Và đáng nói, trong suốt chặng đường phát  triển, một trong những bí quyết tạo nên thương hiệu Bia Hà Nội nằm ở những giá trị truyền thống hàng trăm năm kết hợp với công nghệ hiện đại, các sản phẩm bia Trúc Bạch, bia chai, lon Hà Nội, Hanoi Beer Premium, bia hơi Hà Nội... được HABCEO đưa ra thị trường, đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng Việt Nam.

Chủ tịch HĐQT HABECO Trần Đình Thanh cho biết, thương hiệu Bia Hà Nội vốn từ lâu đã ghi đâm dấu ấn trong lòng người tiêu dùng Hà Nội nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Việc thay đổi nhận diện thương hiệu là bước đi chinh phục thị trường, tiếp tục tạo dấu ấn mới với người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời nhằm nhân lên những giá trị truyền thống của thương hiệu Bia Hà Nội.

HABECO - Sức bật Việt Nam

Năm 2019, HABECO ra mắt bộ nhận diện mới với thông điệp “HABECO – Sức bật Việt Nam” nhằm đánh dấu bước chuyển mình toàn diện trong chiến lược phát triển, tái định vị thương hiệu. HABECO – Sức bật Việt Nam là thông điệp khẳng định bản lĩnh, giá trị thương hiệu Việt là niềm tự hào của hơn 4.000 người lao động HABECO.

Với bộ nhận diện thương hiệu mới có phong cách trẻ trung, năng động, điều đó cho thấy HABECO đang hướng đến đối tượng là khách hàng trẻ, có thu nhập cao tiếp cận gần hơn với các sản phẩm Bia Hà Nội.

HABECO xác định chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp là tiếp tục nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao hơn nữa. Đồng thời, đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mang Thương hiệu quốc gia, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước.

.
xây dựng HABECO gắn liền với biểu tượng của một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Chủ tịch HĐQT Trần Đình Thanh, cho biết, thời gian qua, sự cạnh tranh trong ngành bia trở nên gay gắt khi xuất hiện những thương hiệu bia quốc tế với tiềm lực lớn và sẵn sàng đầu tư rất mạnh. Hơn nữa, các thương hiệu bia quốc tế đều có những phương pháp Marketing gây ấn tượng mạnh, mang dáng dấp hiện đại dễ thuyết phục người tiêu dùng tại nhiều thị trường khách nhau, trong đó logo là một phần quan trọng trong việc truyền thông nhận diện thương hiệu. Do vậy HABECO công bố nhận diện  mới với một định vị khác biệt để tiếp tục một chặng đường phát triển mới và định vị này sẽ đóng vai trò kim chỉ nam cho tất cả các hoạt động nội bộ và bên ngoài của HABECO, định hướng phát triển cho các dòng sản phẩm và chiến dịch truyền thông marketing cũng như tái cấu trúc hình ảnh của HABECO và các đơn vị thành viên.

"Tổng công ty sẽ phấn đấu nỗ lực không ngừng để bảo vệ và phát triển thương hiệu HABECO, xây dựng HABECO gắn liền với biểu tượng của một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam"  - ông Trần Đình Thanh nhấn mạnh .

Không chỉ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới cho thương hiệu, trong tháng 5 này, HABECO sẽ đưa ra thị trường hai dòng sản phẩm mới có phong cách trẻ trung năng động, thể hiện phong cách hiện đại mang đậm chất Hà Nội.  Đây được xem là sự kiện mở đầu cho chiến lược cải cách mạnh mẽ nhằm nâng tầm thương hiệu của HABECO doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam bước vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh.
Tôn trọng những di sản, những giá trị truyền thống và hình ảnh một thương hiệu đã đi sâu vào đời sống người dân, đồng thời thể hiện và tiếp thu những xu hướng mới hiện đại hơn.

Trong những năm tiếp theo, HABECO xác định chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp là tiếp tục nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao hơn nữa, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Đồng thời, doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mang thương hiệu quốc gia, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước. 

Năm 2019 HABECO đưa ra mục tiêu:

- Tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu: 438,1 triệu lít. Trong đó: Bia các loại: 434,5 triệu lít;  Nước uống đóng chai UniAqua: 3,6 triệu lít

- Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính: 8.270,8 tỷ đồng 
   - Lợi nhuận trước thuế: 384,5 tỷ đồng

- Lợi nhuận sau thuế: 310,09 tỷ đồng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HABECO: “Sức bật Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO