HABECO: “Sức bật Việt Nam”

13/05/2019, 09:05

(TN&MT) - Nhận diện rõ sứ mệnh trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của ngành Đồ uống, HABECO quyết định táo bạo thay đổi nhận diện thương hiệu vốn dĩ đã có giá trị lịch sử hơn 60 năm. Đây thực sự là bước đột phá nhằm chinh phục thị trường, khẳng định bản lĩnh, giá trị thương hiệu Việt.

Nhân lên những giá trị truyền thống

Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước Giải khát Hà Nội (HABECO) tiền thân là Nhà máy Bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890, đến năm 1958, HABECO đã cho ra đời chai bia đầu tiên của người Việt Nam, mang nhãn hiệu Trúc Bạch. Trải qua gần 130 năm lịch sử, với hơn 60 năm phục hồi, xây dựng và phát triển, HABECO đã luôn nỗ lực, phấn đấu, xây dựng thương hiệu HABECO ngày càng vững mạnh, với nhiều năm liền được vinh danh Thương hiệu quốc gia. Phải công nhận HABECO đã có những bước phát triển vượt bậc, trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành đồ uống Việt Nam, với 23 đơn vị thành viên và hơn 4.000 cán bộ, công nhân viên.

.
Thay đổi nhận diện  là bước đột phát trong chiến lược phát triển của HABECO

Và đáng nói, trong suốt chặng đường phát  triển, một trong những bí quyết tạo nên thương hiệu Bia Hà Nội nằm ở những giá trị truyền thống hàng trăm năm kết hợp với công nghệ hiện đại, các sản phẩm bia Trúc Bạch, bia chai, lon Hà Nội, Hanoi Beer Premium, bia hơi Hà Nội... được HABCEO đưa ra thị trường, đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng Việt Nam.

Chủ tịch HĐQT HABECO Trần Đình Thanh cho biết, thương hiệu Bia Hà Nội vốn từ lâu đã ghi đâm dấu ấn trong lòng người tiêu dùng Hà Nội nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Việc thay đổi nhận diện thương hiệu là bước đi chinh phục thị trường, tiếp tục tạo dấu ấn mới với người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời nhằm nhân lên những giá trị truyền thống của thương hiệu Bia Hà Nội.

HABECO - Sức bật Việt Nam

Năm 2019, HABECO ra mắt bộ nhận diện mới với thông điệp “HABECO – Sức bật Việt Nam” nhằm đánh dấu bước chuyển mình toàn diện trong chiến lược phát triển, tái định vị thương hiệu. HABECO – Sức bật Việt Nam là thông điệp khẳng định bản lĩnh, giá trị thương hiệu Việt là niềm tự hào của hơn 4.000 người lao động HABECO.

Với bộ nhận diện thương hiệu mới có phong cách trẻ trung, năng động, điều đó cho thấy HABECO đang hướng đến đối tượng là khách hàng trẻ, có thu nhập cao tiếp cận gần hơn với các sản phẩm Bia Hà Nội.

HABECO xác định chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp là tiếp tục nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao hơn nữa. Đồng thời, đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mang Thương hiệu quốc gia, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước.

.
xây dựng HABECO gắn liền với biểu tượng của một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Chủ tịch HĐQT Trần Đình Thanh, cho biết, thời gian qua, sự cạnh tranh trong ngành bia trở nên gay gắt khi xuất hiện những thương hiệu bia quốc tế với tiềm lực lớn và sẵn sàng đầu tư rất mạnh. Hơn nữa, các thương hiệu bia quốc tế đều có những phương pháp Marketing gây ấn tượng mạnh, mang dáng dấp hiện đại dễ thuyết phục người tiêu dùng tại nhiều thị trường khách nhau, trong đó logo là một phần quan trọng trong việc truyền thông nhận diện thương hiệu. Do vậy HABECO công bố nhận diện  mới với một định vị khác biệt để tiếp tục một chặng đường phát triển mới và định vị này sẽ đóng vai trò kim chỉ nam cho tất cả các hoạt động nội bộ và bên ngoài của HABECO, định hướng phát triển cho các dòng sản phẩm và chiến dịch truyền thông marketing cũng như tái cấu trúc hình ảnh của HABECO và các đơn vị thành viên.

"Tổng công ty sẽ phấn đấu nỗ lực không ngừng để bảo vệ và phát triển thương hiệu HABECO, xây dựng HABECO gắn liền với biểu tượng của một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam"  - ông Trần Đình Thanh nhấn mạnh .

Không chỉ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới cho thương hiệu, trong tháng 5 này, HABECO sẽ đưa ra thị trường hai dòng sản phẩm mới có phong cách trẻ trung năng động, thể hiện phong cách hiện đại mang đậm chất Hà Nội.  Đây được xem là sự kiện mở đầu cho chiến lược cải cách mạnh mẽ nhằm nâng tầm thương hiệu của HABECO doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam bước vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh.
Tôn trọng những di sản, những giá trị truyền thống và hình ảnh một thương hiệu đã đi sâu vào đời sống người dân, đồng thời thể hiện và tiếp thu những xu hướng mới hiện đại hơn.

Trong những năm tiếp theo, HABECO xác định chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp là tiếp tục nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao hơn nữa, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Đồng thời, doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mang thương hiệu quốc gia, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước. 

Năm 2019 HABECO đưa ra mục tiêu:

- Tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu: 438,1 triệu lít. Trong đó: Bia các loại: 434,5 triệu lít;  Nước uống đóng chai UniAqua: 3,6 triệu lít

- Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính: 8.270,8 tỷ đồng 
   - Lợi nhuận trước thuế: 384,5 tỷ đồng

- Lợi nhuận sau thuế: 310,09 tỷ đồng

Bài liên quan
  • Bia Hà Nội cần tái cơ cấu ngành hàng, xây dựng thương hiệu
    (TN&MT) – Nhìn vào con số năm 2018, sản lượng tiêu thụ bia các loại của Habeco đạt 614,2 triệu lít; Sản lượng tiêu thụ rượu các loại đạt 3,5 triệu lít; Tổng doanh thu: 11.098,4 tỷ; Nộp ngân sách: 4.645 tỷ mới thấy rõ sự nỗ lực của Tổng công ty CP Bia - Rượu – NGK Hà Nội (Habeco) trong một năm cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu bia trên thị trường nội địa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Rừng mãi xanh nhờ… hương ước
(TN&MT) - Trong quan niệm của đồng bào dân tộc Cống, rừng là sinh mệnh, là nơi thần linh ngự trị. Bởi lẽ đó mà người Cống bản Lả Chà, xã Pa Tần của huyện Nậm Pồ (Điện Biên) yêu rừng như yêu bản.
Đừng bỏ lỡ
  • PV GAS: Đồng hành với cộng đồng vì tương lai bền vững
    Trong 33 năm hình thành và phát triển, song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã bồi đắp nên những giá trị nhân văn, vì sự phát triển của cộng đồng xã hội. Trong hành trình bền bỉ, đồng lòng của tập thể lãnh đạo và người lao động, PV GAS đã kiến tạo những giá trị chân - thiện - mỹ được người dân và đất nước ghi nhận, góp phần quảng bá, nâng cao hình ảnh, thương hiệu PV GAS.
  • BSR: Triển khai kiểm toán báo cáo tài chính được lập theo IFRS
    Vừa qua , Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã có buổi làm việc cùng với Công ty Deloitte (doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ kế toán kiểm toán tài chính) để triển khai kiểm toán báo cáo tài chính được lập theo IFRS.
  • Agribank cho doanh nghiệp vay ưu đãi đầu tư dự án 5 ngành trọng điểm năm 2023
    Với mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế, Agribank dành 10.000 tỷ đồng tài trợ các Dự án đầu tư 5 ngành trọng điểm với lãi suất ưu đãi dành cho các khoản vay trung và dài hạn, áp dụng với khoản giải ngân kể từ ngày 20/9/2023 đến hết ngày 31/12/2023 (hoặc đến khi hết quy mô chương trình).
  • Petrovietnam: Chủ động nghiên cứu công nghệ thu hồi, sử dụng, lưu trữ các-bon
    Thu hồi và lưu trữ các-bon vào các mỏ dầu khí đã hết tuổi đời khai thác là một hướng đi quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu giảm nhẹ biến đổi khí hậu. Hiện nay, các mỏ dầu khí đã hết hạn khai thác có tiềm năng lớn có thể lưu giữ khí thải CO2, cũng như tăng hiệu quả sử dụng năng lượng. Để tận dụng các mỏ dầu khí cạn kiệt cho mục tiêu lưu trữ CO2, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị thành viên đã và đang chủ động nghiên cứu công nghệ thu hồi, sử dụng, lưu trữ các-bon (CCS/CCUS).
  • PVOIL khai trương thêm nhiều cửa hàng xăng dầu
    Các đơn vị thành viên Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) vừa qua đã khai trương, đưa vào hoạt động thêm nhiều cửa hàng xăng dầu (CHXD) mới tại các địa phương, đưa tổng số CHXD của PVOIL trong hệ thống tăng lên hơn 730 CHXD.
  • TNG Holdings Vietnam tài trợ xây 100 căn nhà Đại đoàn kết tại Hậu Giang
    (TN&MT) - Hưởng ứng lời kêu gọi vì người nghèo để không ai bị bỏ lại phía sau, TNG Holdings Vietnam vừa đóng góp hỗ trợ 5 tỷ đồng cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang để xây dựng 100 căn nhà Đại đoàn kết.
  • Honda Việt Nam: Trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh năm học 2023 - 2024
    Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực của chương trình “Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một” do Công ty Honda Việt Nam, Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục & Đào tạo triển khai trên toàn quốc từ năm 2018 đến 2020.
  • EVNNPT tăng cường hợp tác với Ngân hàng Thế giới
    Vừa qua, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã có buổi làm việc với bà Zayra Romo - Trưởng nhóm cơ sở hạ tầng Khu vực Đông Á và Thái Bình Dương - Ngân hàng Thế giới (WB) về khả năng hợp tác trong các lĩnh vực.
  • NCSP hoàn thành bảo dưỡng sửa chữa hệ thống khí Nam Côn Sơn 1
    Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn (NCSP) đã hoàn thành thắng lợi công tác bảo dưỡng sửa chữa hệ thống khí Nam Côn Sơn 1 và Nhà máy xử lý khí NCSP năm 2023. Đây là công tác được thực hiện định kỳ 2 năm/lần nhằm đảm bảo độ tin cậy tuyệt đối của hệ thống đường ống khí Nam Côn Sơn.
  • Vietsovpetro: Nâng cao sức mạnh truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp
    Với mục tiêu nâng cao kiến thức nền tảng về truyền thông trong doanh nghiệp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng văn hóa doanh nghiệp và kết nối đội ngũ truyền thông nội bộ, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức Hội thảo “Sức mạnh của Truyền thông nội bộ và Văn hóa doanh nghiệp”.
  • Nhiều hoạt động thiết thực chào mừng 33 năm thành lập PV GAS
    Nhân dịp kỷ niệm 33 năm ngày thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam - PV GAS (20/09/1990 - 20/09/2023), các đơn vị trực thuộc Tổng công ty đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ công nhân viên, người lao động (CBCNV-NLĐ).
  • Xí nghiệp Cơ điện Vietsovpetro: Thực hiện thành công dịch vụ sửa chữa tuyến cáp điện ngầm STV CPP - SVNE
    Vừa qua, Xí nghiệp Cơ điện (XNCĐ, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro) đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc Vietsovpetro thực hiện thành công dịch vụ sửa chữa tuyến cáp điện ngầm cùng cáp quang từ giàn Sư Tử Vàng CPP cấp cho giàn Sư Tử Vàng Đông Bắc (SVNE).
  • CNG Việt Nam: Tập trung triển khai chiến lược cạnh tranh mở rộng thị trường
    Tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) với Công ty cổ phần CNG Việt Nam (CNG Việt Nam), Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong đã yêu cầu CNG Việt Nam đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm, tập trung vào tìm kiếm nguồn cung khí ổn định và triển khai chiến lược cạnh tranh sản phẩm.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO