Hạ viện Đức thông qua Hiệp định Paris về chống BĐKH

23/09/2016 00:00

Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu toàn cầu tiếp tục nhận được sự quan tâm và ủng hộ của nhiều nước trên thế giới.

 


Ngày 22/9, Hạ viện Đức đã phê chuẩn Hiệp định Paris, tạo tiền đề để Đức sớm trở thành quốc gia tiếp theo trong danh sách các nước cam kết thực hiện những biện pháp giảm thiểu lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính - nguyên nhân chính gây ra tình trạng ấm lên của Trái Đất hiện nay. 

Ngày 23/9, văn kiện này cũng được chuyển cho Thượng viện Đức để xem xét phê chuẩn. 


Đánh giá về Hiệp định Paris, Bộ trưởng Môi trường Đức Barbara Hendricks khẳng định đây là "tín hiệu hy vọng" trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. 

Trước Đức, 60 quốc gia, chiếm khoảng 48% lượng khí thải toàn cầu, đã phê chuẩn Hiệp định Paris, trong đó có Trung Quốc và Mỹ, hai nước có lượng khí thải lớn nhất thế giới. Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon bày tỏ tin tưởng Hiệp định Paris sẽ chính thức có hiệu lực vào cuối năm 2016. 

Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu toàn cầu được ký kết tháng 12/2015 tại thủ đô Paris của Pháp sau gần hai tuần đàm phán gay go và để thỏa thuận này có hiệu lực, cần ít nhất 55 quốc gia, tương ứng với 55% lượng khí thải toàn cầu phê chuẩn. Mục tiêu của thỏa thuận này là giới hạn mức tăng của nhiệt độ Trái Đất không quá 2 độ C so với nhiệt độ thời kỳ tiền cách mạng công nghiệp. 

Hiệp định này đánh dấu bước đột phá quan trọng trong nỗ lực của Liên hợp quốc trong suốt hơn hai thập kỷ qua nhằm thuyết phục chính phủ các nước hợp tác để giảm lượng khí thải gây ô nhiễm, hạn chế nhiệt độ Trái Đất tăng./. 

Theo TTVXN 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ viện Đức thông qua Hiệp định Paris về chống BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO