Hà Tĩnh: Xây dựng cảnh quan, môi trường sạch, đẹp phục vụ lễ hội chùa Hương Tích

Đức Cảnh| 30/01/2023 19:22

Vào dịp đầu năm mới, khai hội chùa Hương Tích (Hà Tĩnh) đón hàng chục nghìn lượt khác thập phương trong cả nước về vãn cảnh, hành hương. Cùng với việc đảm bảo an ninh trật tự, công tác vệ sinh môi trường luôn được BQL chùa Hương Tích quan tâm thực hiện nhằm để lại ấn tượng tốt trong lòng du khách.

Để đảm bảo vệ sinh môi trường trong thời gian trước, trong và sau diễn ra khai hội chùa Hương Tích năm Quý Mão 2023, thời gian qua, Ban quản lý chùa Hương Tích đã tiến hành chỉnh trang, tạo cảnh quan sạch đẹp. Cùng với triển khai kế hoạch tổng vệ sinh môi trường gắn với các hoạt động, đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng tới quần chúng nhân dân về ý thức giữ gìn cảnh quan. Các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, xử lý vi phạm về trật tự, vi phạm vệ sinh môi trường.

anh-1.-chua-huong.jpg
Lượng du khách đổ về vãn cảnh, hành hương chùa Hương Tích (Hà Tĩnh) tăng đột biến trong dịch tết Quý Mão 2023

Trong ngày khai hội (29/1), lượng rác thải tăng gấp nhiều lần lần so với ngày thường. Ban quản lý chùa Hương Tích đã triển khai nhiều phương án tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường, đặt hàng trăm thùng thu gom rác, nhà vệ sinh di động đảm bảo mỹ quan dọc theo các đường lên chùa, các bãi đất trống nơi du khách thường dừng chân.

anh-6.-chua-huong.jpg
Ý thức giữ vệ sinh môi trường

Là đơn vị trực tiếp chịu trách nhiệm đảm bảo vệ sinh môi trường, Ban Quản lý chùa Hương Tích (Hà Tĩnh) đã liên kết với các đơn vị thu gom, huy động nhân lực, phương tiện để thực hiện nhiệm vụ. Ước tính mỗi ngày phải xử lý gần 2-3 tấn rác thải các loại, lực lượng vệ sinh môi trường luôn thường trực tại các khu vực đông người để kịp thời thu gom, vận chuyển rác thải và tập kết đúng nơi quy định, không để rác tồn đọng.

anh-2.-chua-huong.jpg
Hàng trăm thùng rác đảm bảo mỹ quan dọc đường lên chùa

Ông Võ Thành Chung, Trưởng ban Quản lý chùa Hương Tích (Hà Tĩnh), cho biết dịp Tết Quý Mão đã đón hơn 50.000 lượt khách về chùa hành hương, vãn cảnh. Ngoài việc bố trí nhân lực thường xuyên kiểm soát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi xả rác bừa bãi, chúng tôi còn tập trung tuyên truyền trực quan về giữ gìn cảnh quan, môi trường để góp phần nâng cao ý thức, tránh nhiệm của người dân, du khách trong bảo vệ môi trường, giữ gìn không gian xanh - sạch - đẹp, văn minh.

anh-3.-chua-huong.jpg
Không gian sạch, đẹp, tạo không khí thoải mái cho du khách

“Nhằm đảm bảo cho các hoạt động, đơn vị đã bố trí điểm bán vé để người dân chọn phương tiện đi lại khi lên chùa thắp hương, vãn cảnh. Huy động 35 xe điện và 9 thuyền máy phục vụ du khách với công suất tối đa, song có những ngày lượng khách đổ về cùng lúc gây tình trạng quá tải”, ông Chung nói.

anh-4.-chua-huong.jpg
Kiểm tra an toàn cho du khách trước khi đi thuyền máy trong khu du lịch chùa Hương Tích

Chùa Hương Tích Hà Tĩnh nằm trên dãy núi Hồng Lĩnh là một trong 21 thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất của nước Nam xưa. Nằm ở độ cao 650 m so với mặt nước biển, chùa Hương Tích nằm ở lưng chừng đỉnh Hương Tích – một trong những ngọn núi đẹp, hùng vĩ nhất của dãy Hồng Lĩnh thuộc xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Không chỉ thu hút khách du lịch bằng vẻ đẹp thiên nhiên say đắm, chốn linh thiêng, nơi tìm lại sự bình yên, thanh thản trong tâm hồn. Đến với chùa Hương Tích trong thời gian cao điểm của lễ hội xuân Quý Mão 2023, phần lớn du khách có cảm nhận chung: Hài lòng công tác tổ chức, đặc biệt ý thức giữ vệ sinh môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Xây dựng cảnh quan, môi trường sạch, đẹp phục vụ lễ hội chùa Hương Tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO