Hà Tĩnh: Tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Việt Nam cho cán bộ phụ trách công tác truyền thông trên địa bàn

Đức Cảnh| 26/06/2020 12:47

(TN&MT) - Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh vừa phối hợp với Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin truyền thông tổ chức lớp tập huấn, định hướng tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Việt Nam cho cán bộ phụ trách công tác truyền thông trên địa bàn.

Tham dự lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị cùng hơn 150 học viên là cán bộ phụ trách công tác truyền thông của các sở, ban ngành đoàn thể cấp tỉnh, cán bộ phụ trách công tác thông tin cơ sở cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Ông Đậu Tùng Lâm- Phó Giám đốc Sở TTTT Hà Tĩnh phát biểu (Ảnh: Hoài Anh)

Buổi tập huấn diễn ra vào ngày 25/6, các học viên được nghe, giải đáp các chuyên đề về công tác đấu tranh tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo hiện nay; thông tin về tình hình thực tế hiện nay trên Biển Đông; mối nguy hại của yêu sách “Đường lưỡi bò” phi lý của Trung Quốc trên Biển Đông; các tư liệu, tài liệu, cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và quần đảo Hoàng Sa; Cạnh tranh chiến lược Mỹ - Trung và những tác động đến Việt Nam hiện nay…

Thông qua buổi tập huấn đã giúp các học viên nhận thức rõ hơn những vấn đề trên biển, từ đó làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền về biển, đảo. Xác định rõ, định hướng đúng trong công tác truyền thông sẽ tạo sự đồng lòng, chung sức của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương...

Toàn cảnh buổi tập huấn về biển đảo (Ảnh: Hoài Anh)

Được biết, từ năm 2017 đến nay, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh đã phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức hơn 13 cuộc triển lãm bản đồ và những bằng chứng pháp lý về chủ quyền biển đảo của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Trong đó, năm 2018 và năm 2019, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức 6 cuộc triển lãm số 3D tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa.

Theo dự kiến, trong thời gian tới, Sở TTTT Hà Tĩnh sẽ tiếp tục phối hợp với các trương học để tăng cường tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa tới tất cả các em học sinh trên toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Việt Nam cho cán bộ phụ trách công tác truyền thông trên địa bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO