Hà Tĩnh: Truy điệu, an táng 9 hài cốt liệt sỹ về với đất mẹ

14/05/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 13/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh trọng thể tổ chức Lễ truy điệu và an táng 9 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện ...

(TN&MT) - Sáng 13/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh trọng thể tổ chức Lễ truy điệu và an táng 9 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước CHDCND Lào về an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Nầm (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.
   
  Lễ tiếp nhận và an táng các hài cốt liệt sỹ được tổ chức trọng thể, trang nghiêm và thành kính, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh và nhân dân Hương Sơn đối với các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và nghĩa vụ quốc tế cao cả; góp phần thắt chặt tình cảm thủy chung, tình hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc Việt Nam - Lào anh em.
   
Lễ đón các chiến sỹ hy sinh  vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và nghĩa vụ quốc tế cao cả 
   
Nghĩa trang liệt sỹ Nầm, huyện Hương Sơn nơi các chiến sỹ an nghỉ
   
  9 hài cốt liệt sĩ được Đội quy tập hài cốt liệt sĩ (thuộc BCH Quân sự Hà Tĩnh) quy tập chủ yếu ở địa bàn rừng sâu, hiểm trở tại tỉnh Bolykhamsay trong mùa khô năm 2013-2014. Cả 9 hài cốt liệt sĩ đều chưa xác định rõ được tên tuổi, quê quán. Theo thông tin của người dân trong 9 hài cốt có một liệt sĩ tên là Lương ở Tiểu đoàn 44 Hà Tĩnh và một liệt sĩ tên là Tiết.
   
  Tại buổi lễ, các đại biểu cùng cán bộ, chiến sỹ và đông đảo bà con nhân dân Hương Sơn đã kính cẩn nghiêng mình dâng hoa tươi thắm và thắp nén hương thơm tưởng niệm, tiễn đưa hài cốt các liệt sỹ về nơi an nghỉ trên đất mẹ quê hương. 
   
DV
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Truy điệu, an táng 9 hài cốt liệt sỹ về với đất mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO