Hà Tĩnh: Tiếp nhận cá thể Khỉ Mốc về Vườn Quốc gia Vũ Quang

Đức Cảnh| 17/07/2020 11:27

(TN&MT) - Vườn Quốc gia Vũ Quang vừa tiếp nhận một cá thể Khỉ Mốc, có trọng lượng 7kg trong tình trạng bị thương ở chân phải để chăm sóc, cứu hộ trước khi thả về rừng.

Theo thông tin từ Thiếu tá Lê Hữu Đồng- Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Phú Gia, huyện Hương Khê cho biết: Vào lúc 18 giờ ngày 14/7/2020, trong quá trình tuần tra, lực lượng phát hiện một đối tượng có biểu hiện nghi vấn mang theo một bao tải đi từ trong rừng ra. Thấy lực lượng chức năng đối tượng đã vứt bỏ tang vật chạy trốn vào rừng, trốn thoát.

Bàn giao cá thể Khỉ Mốc về Vườn Quốc gia Vũ Quang

Tiến hành kiểm tra, lực lượng phát hiện bên trong bao tải có một cá thể Khỉ, màu xám, trọng lượng 7kg, đã bị thương ở chân phải. Tổ tuần tra đã lập biên bản vụ việc và đưa cá thể khỉ nói trên về Đồn Biên phòng Phú Gia trước khi bàn giao.

Cá thể Khỉ Mốc trước được lực lượng chức năng giải cứu

Qua hình thái nhận định đây là loài Khỉ mốc, thuộc nhóm động vật nằm trong danh lục cần ưu tiên bảo tồn, được pháp luật bảo vệ. Khỉ Mốc có tên khoa học Macaca assanmensis, nằm trong danh mục các loài động vật rừng nguy cấp, quý hiếm nhóm IIB theo quy định tại Nghị định 06/2019/NĐ-CP ngày 22 tháng 01 năm 2019 của Chính phủ.

Hiện tại, cá thể khỉ nói trên đã được bàn giao lại cho Vườn Quốc gia Vũ Quang tiến hành chăm sóc, cứu hộ ban đầu trước khi thả về môi trường tự nhiên nhằm thực hiện công tác bảo tồn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Tiếp nhận cá thể Khỉ Mốc về Vườn Quốc gia Vũ Quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO