Hà Tĩnh: Thành lập Quỹ bảo vệ môi trường

09/04/2015 00:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa công bố Quyết định thành lập Quỹ bảo vệ môi trường. Đây là một động thái tích cực nhằm hỗ trợ tài chính cho các hoạt động bảo vệ...

(TN&MT) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa công bố Quyết định thành lập Quỹ bảo vệ môi trường. Đây là một động thái tích cực nhằm hỗ trợ tài chính cho các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.
 
Theo đó, Quỹ Bảo vệ môi trường Hà Tĩnh có nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý và sử dụng các nguồn tài chính từ ngân sách nhà nước, của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước như: Phí bảo vệ môi trường, các khoản bồi thường cho nhà nước về thiệt hại môi trường, các khoản hỗ trợ, đóng góp, ủy thác, cho vay vốn với lãi suất ưu đãi đối với các dự án bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ lãi suất vay vốn ưu đãi cho các dự án bảo vệ môi trường vay vốn từ các tổ chức tín dụng theo quy định của pháp luật.
 
Đặc biệt, ưu đãi, hỗ trợ hoạt động bảo vệ môi trường như: xây dựng hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt; xây dựng cơ sở tái chế, xử lý chất thải rắn thông thường, chất thải nguy hại, khu chôn lấp chất thải; xây dựng trạm quan trắc môi trường; xây dựng cơ sở công nghiệp môi trường, công trình bảo vệ môi trường phục vụ lợi ích công cộng...
 
 
Quỹ bảo vệ môi trường sẽ hỗ trợ các hoạt động bảo vệ môi trường
Quỹ bảo vệ môi trường sẽ hỗ trợ các hoạt động bảo vệ môi trường
 
 
Ngoài ra, Quỹ còn nhận ký quỹ phục hồi môi trường trong khai thác khoáng sản với các tổ chức, cá nhân được phép khai thác khoáng sản; ký quỹ bảo đảm phế liệu nhập khẩu đối với các tổ chức và cá nhân trong nhập khẩu phế liệu; thực hiện một số cơ chế, chính sách tài chính đối với dự án đầu tư theo Cơ chế phát triển sạch.
 
Được biết, Quỹ có Hội đồng quản lý với 5 thành viên, trong đó Chủ tịch Hội đồng sẽ do một Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm nhiệm trực tiếp phụ trách, có vốn điều lệ, tư cách pháp nhân và bảng cân đối kế toán riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và các tổ chức tín dụng theo quy định.
 
Tin và ảnh: Đức Cảnh
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Thành lập Quỹ bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO