Hà Tĩnh: Thả ba cá thể động vật hoang dã quý, hiếm về môi trường tự nhiên

Đức Cảnh| 14/01/2022 14:23

(TN&MT) - Lực lực lượng chức năng Hà Tĩnh vừa phối hợp thực hiện tái thả ba cá thể động vật quý hiếm về Vườn quốc gia Vũ Quang sau khi đã hoàn thành công tác chăm sóc, cứu hộ.

Ba cá thể động vật quý hiếm được thả về môi trường tự nhiên gồm: Cá thể Culi nhỏ (Nycticebus pygmaeus, nhóm IB) có trọng lượng 0,5kg, cá thể khỉ Đuôi lợn (Macaca leonine, nhóm IIB) có trọng lượng 12kg và cá thể khỉ Vàng (Macaca arctoides, nhóm IIB) có trọng lượng 3kg.

Các cá thể khỉ trước khi được thả đã đảm bảo sức khỏe tốt

Được biết, các cá thể động vật hoang dã quý, hiếm này được người dân tự nguyện giao nộp cho Vườn Quốc gia Vũ Quang trong năm 2021. Sau thời gian chăm sóc, cứu hộ nhận thấy các cá thể này đã đảm bảo sức khỏe tốt nên lực lượng chức năng đã tái thả chúng về với môi trường tự nhiên.

Đặc biệt, trong đợt tái thả lần này có sự tham gia của hơn 10 học sinh tiêu biểu của Trường PTTH Vũ Quang. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, có tác động tích cực đến quá trình giáo dục, rèn luyện đạo đức, lối sống, ý thức tích cực ứng xử với thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống và góp phần làm cho các em học sinh có trách nhiệm hơn với các vấn đề toàn cầu mà nhân loại đang quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Thả ba cá thể động vật hoang dã quý, hiếm về môi trường tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO