Hà Tĩnh tạm thời cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh do vi rút corona

Đức Cảnh| 03/02/2020 19:27

(TN&MT) - Ngày 3/2, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành công văn số 527/UBND-VX về việc tạm thời cho học sinh nghỉ học để chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona gây ra.

Theo đó, học sinh các cấp ở Hà Tĩnh bắt đầu nghỉ học từ ngày mai (4/2); việc dạy và học sẽ được tiếp tục cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo cụ thể đến các trường học trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian nghỉ học, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp với ngành y tế để tổ chức vệ sinh, khử trùng lớp học, khuôn viên, trụ sở trường học; có biện pháp quản lý chặt chẽ cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên các cơ sở giáo dục không đi khỏi địa bàn (trừ những trường hợp có lý do chính đáng) trong thời gian nghỉ học; xây dựng quá trình học bù cho học sinh để đảm bảo chương trình học.

Các trường học từ Mầm non đến cấp học Phổ thông trên địa bàn Hà Tĩnh tạm thời nghỉ học để phòng, chống dịch corona

Hà Tĩnh dẫu chưa phát hiện trường hợp nghi nhiễm bệnh nhưng mức độ cảnh báo dịch bệnh đã ở cấp độ 2. Chính vì thế, đại diện ngành y tế đã khuyến cáo các nhà trường, giáo viên học sinh tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh; hướng dẫn dùng khẩu trang đúng cách, súc miệng bằng nước muối, rửa tay bằng nước sạch và xà phòng…

Đại diện Ngành GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết đã chỉ đạo các nhà trường tiếp tục hoạt động vệ sinh trường lớp, tiêu độc khử trùng, phun thuốc, đảm bảo 100% trường học đều thực hiện. Khi có diễn biến bất thường, phòng giáo dục, các nhà trường có trách nhiệm báo cáo kịp thời với các cơ quan chức năng, báo cáo cơ quan quản lý cấp trên.

Được biết, hiện Hà Tĩnh có 700 trường học với hơn 300.000 học sinh. Ngoài việc cho học sinh tạm nghỉ học thì ngành giáo dục Hà Tĩnh cũng sẽ tạm dừng các hoạt động Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh tạm thời cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh do vi rút corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO