Hà Tĩnh: Phạt 80 triệu đồng, đình chỉ hoạt động ba tháng đối với mỏ đá ở núi Nam Giới

Đức Cảnh| 18/12/2020 22:34

(TN&MT) - Công ty CP Khai thác và chế biến đá Thạch Hải là đơn vị khai thác đá ở núi Nam Giới vừa bị cơ quan chức năng xử phạt 80 triệu đồng, đồng thời đình chỉ hoạt động khai thác 3 tháng.

Theo đó, Chánh Thanh tra Sở TN&MT tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định số 16/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần khai thác và chế biến đá Thạch Hải số tiền 80 triệu đồng do có những sai phạm trong quá trình khai thác ở mỏ đá núi Nam Giới, xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà.

Cụ thể: Công ty này đã có hành vi khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp tại mỏ đá núi Nam Giới không đúng trình tự, hệ thống khai thác đã xác định trong thiết kế mỏ được phê duyệt.

Hoạt động ở mỏ đá ở núi Nam Giới (Ảnh: Baohatinh.vn)

Được biết, ngày 9/12, Đoàn kiểm tra của Sở TN&MT đã phát hiện Công ty Cổ phần khai thác và chế biến đá Thạch Hải khai thác không đúng thiết kế mỏ đã được phê duyệt nên đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời yêu cầu dừng ngay việc nổ mìn để đảm bảo an toàn cho người cùng thiết bị do đất đá phía trên đỉnh có thể bị sạt lở.

Bên cạnh việc phạt tiền, Công ty Cổ phần khai thác và chế biến đá Thạch Hải còn bị đình chỉ hoạt động khai thác khoáng sản tại mỏ đá núi Nam Giới trong thời gian 3 tháng theo quy định tại khoản 5, Điều 38 Nghị định số 36/2020/NĐ-CP ngày 24/3/2020 của Chính phủ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Phạt 80 triệu đồng, đình chỉ hoạt động ba tháng đối với mỏ đá ở núi Nam Giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO