Hà Tĩnh: Người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt từ 1 - 3 triệu đồng

Đức Cảnh| 06/12/2020 09:53

(TN&MT) - Lực lượng chức năng Hà Tĩnh sẽ áp dụng mức phạt từ 1 đến 3 triệu đồng cho trường hợp người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và có nguy cơ xâm nhập và lan rộng trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng vừa ký ban hành Văn bản 8168/UBND-VX1 về việc tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh lập biên bản xử phạt người dân không đeo khẩu trang (Ảnh: Trần Tuấn)

Theo đó, nội dung văn bản yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng, đặc biệt là tại các cơ sở y tế; chợ, siêu thị, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu, trên các phương tiện giao thông công cộng; nhà máy, xí nghiệp... Thực hiện nghiêm ngặt các quy định về cách ly và quản lý y tế sau cách ly.

Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch, không mang khẩu trang tại nơi công cộng…; các đơn vị, cá nhân không tuân thủ quy định cách ly, để xảy ra các sai phạm làm dịch Covid-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Chiếu theo các quy định, nếu người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị xử phạt theo Điểm a, Khoản 1, Điều 12, Nghị định 117, với mức phạt tiền từ 1 - 3 triệu đồng về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt từ 1 - 3 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO