Hà Tĩnh: Mưa lớn trên diện rộng, nhiều xã ở huyện miền núi bị cô lập

Đức Cảnh| 09/10/2020 16:31

(TN&MT) - Do mưa lớn trong những ngày qua tại địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã khiến 5 xã bị cô lập, 9 xã khác bị ngập cục bộ, gần 23.000 học nghỉ học từ ngày 9/10.

Theo báo cáo của Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), lượng mưa trên địa bàn đến trưa ngày 9/10 đo được là 398,6 mm. Mực nước tại trạm Chu Lễ là 12,7 m.

Lực lượng chức năng cắm biển cảnh báo, chốt chặn tại các điểm giao thông bị ngập lụt

Mưa lớn liên tục, kèm theo đó hồ thủy điện Hố Hô xả lũ đã gây ngập cục bộ, một số xã như: Hòa Hải, Phương Điền, Phương Mỹ, Hương Đô, Hương Thủy, Hương Giang, Hà Linh… bị chia cắt.

Hiện tại, cầu tràn các xã Lộc Yên, Hương Xuân, Hương Trạch, Hương Đô, Hương Lâm, Hương Liên bị ngập sâu. Các tuyến đường huyện lộ 2, huyện lộ 6 thuộc xã Hương Thuỷ; huyện lộ 11 thuộc xã Phúc Trạch và hơn 6 km đường trục thôn bị ngập.

Nhiều tuyến đường giao thông ở huyện Hương Khê bị ngập lụt

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Phòng GD&ĐT huyện Hương Khể đã quyết định cho học sinh từ mầm non đến bậc THCS (với khoảng gần 23.000 học sinh) nghỉ học từ ngày 9/10. Sau khi nước rút, việc dạy và học của các trường nói trên sẽ được tiếp tục triển khai.

Ghi nhận vào sáng ngày 9/10, thời tiết tại huyện miền núi Hương Khê vẫn tiếp tục có mưa lớn. Nhiều người dân địa phương ở các vùng thấp trũng đang triển khai vận chuyển đồ đạc, di dời đến nơi an toàn; Chính quyền địa phương cắt cử lực lượng chốt chặn, cắm biển cảnh báo trên các tuyến đường ngập lụt để đảm bảo an toàn cho người dân.

Nước sông ngàn sâu đang lên ở mức báo động

Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê Phan Kỳ cho biết: Để chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ trong những ngày tới, UBND huyện Hương Khê đã yêu cầu các xã, đơn vị trên địa bàn chuẩn bị và triển khai phương án đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và cảnh báo người dân không đi lại những khu vực nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Mưa lớn trên diện rộng, nhiều xã ở huyện miền núi bị cô lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO