Hà Tĩnh: Kỷ niệm 45 năm chiến thắng Đồng Lộc

24/07/2013 00:00

(TN&MT) - Chương trình giao lưu nghệ thuật "Ðồng Lộc - khúc tráng ca bất tử" được tổ chức tại Khu di tích lịch sử Thanh niên xung phong Ngã ba Ðồng Lộc

   
(TN&MT) - Ngày 23/7, tại Khu di tích lịch sử Thanh niên xung phong (TNXP) Ngã ba Ðồng Lộc, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm chiến thắng Ðồng Lộc và Chương trình giao lưu nghệ thuật "Ðồng Lộc - khúc tráng ca bất tử".
   
  Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trần Lưu Hải, Phó Trưởng ban tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ và các đồng chí trong các Ủy ban của Quốc hội, các bộ, ngành, đoàn thể trung ương cùng lãnh đạo một số địa phương.
   
  Lễ kỷ niệm 45 năm chiến thắng Ðồng Lộc và Chương trình giao lưu nghệ thuật "Ðồng Lộc - khúc tráng ca bất tử"- là hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa đối với các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc; đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế du lịch của hệ thống các di tích lịch sử - cách mạng, có ý nghĩa to lớn giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn cho các thế hệ hôm nay và mai sau.
   
  Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã ôn lại những chiến công hào hùng của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước nói chung và tại ngã ba Đồng Lộc nói riêng. Đồng thời, biểu dương những nỗ lực và kết quả mà đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, an ninh quốc phòng...trong thời gian vừa qua. Tại buổi lễ, đồng chí Tô Huy Rứa cũng đề nghị, phát huy truyền thống cách mạng, Ðảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh tiếp tục vượt qua khó khăn để xây dựng quê hương Hà Tĩnh giàu đẹp văn minh... 
   
  Tại chiến trường Đồng Lộc đã có 465 cán bộ, chiến sỹ các lực lượng và nhiều người dân đã anh dũng hy sinh mà tiêu biểu là tấm gương hy sinh oanh liệt của 10 Nữ anh hùng thanh niên xung phong, góp phần quan trọng vào thắng lợi của cuộc kháng chiến giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc.
   
  Cùng ngày, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Ðại lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân anh linh các Anh hùng liệt sĩ tại Ngã ba Ðồng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) và cầu quốc thái dân an nhân Kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2013) và 45 năm Chiến thắng Ðồng Lộc (24/7/1968 – 24/7/2013).
Đức Cảnh
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Kỷ niệm 45 năm chiến thắng Đồng Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO