Hà Tĩnh: Kiểm điểm, xử lý nghiêm sai phạm vụ việc chủ tịch xã “bút phê” cho khai thác đất trái phép

Đức Cảnh| 07/03/2020 08:18

(TN&MT) - Đó là yêu cầu của UBND tỉnh Hà Tĩnh sau khi có báo cáo kết quả kiển tra của cơ quan chức năng về vụ việc chủ tịch xã “bút phê” cho khai thác đất trái phép được phát hiện và phản ánh trên Báo điện tử TN&MT.

Theo đó, xem xét văn bản báo cáo số 21/BC-UBND ngày 17/02/2020 của UBND huyện Hương Sơn và Văn bản số 439/STNMT-KS ngày 25/2/2020 của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc báo cáo khai thác đất trái phép tại xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn. Ngày 3/3, ông Đặng Ngọc Sơn- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục ký văn bản số 1165/UBND-NL gửi các đơn vị có liên quan tiến hành các biện pháp xử lý sai phạm.

Đường giao thông thuộc Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng các vùng ngập lụt lợi dụng tận thu đất phục vụ xây dựng NTM

Cụ thể, giao UBND huyện Hương Sơn một số nội dung như sau:

Yêu cầu UBND xã Sơn Tiến, Ban cán sự thôn Tân Tiến chấm dứt hoạt động tận thu đất trong quá trình cải tạo Nhà văn hóa thôn Tân Tiến; Có phương án tập kết và sử dụng đất dư thừa trong quá trình cải tạo nhằm đảm bảo đúng quy định, tuyệt đối không được lợi dụng để khai thác đất trái phép.

Chỉ đạo các các phòng chức năng phối hợp với UBND xã Sơn Tiến, Công ty TNHH Hợp Tiến xác định cụ thể khối lượng đất khai thác, tận thu trái phép tại khu vực Nhà văn hóa thôn Tân Tiến và truy thủ đầy đủ các nghĩa vụ tài chính có liên quan theo quy định, xác định công trình đường giao thông; Xác định nguồn đất san lấp dùng để phục vụ thi công đường mà Công ty TNHH Hợp Tiến đang thi công theo dự án đầu tư xây dựng công trình đã được phê duyệt.

Chỉ đạo UBND xã Sơn Tiến tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan, xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định và hướng dẫn của Sở Nội vụ tại Văn bản số 225/SNV-TTr; báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở TN&MT, Sở Nội vụ trước ngày 16/3/2020.

Trước đó, liên quan đến vụ việc trên, ông Đặng Ngọc Sơn đã có chỉ đạo bằng Văn bản số 770/UBND-NL, ký ngày 14/2, giao các sở ngành, địa phương có liên quan kiểm tra, xác minh để có biện pháp xử lý nghiêm nội dung phản ánh trên Báo điện tử TN&MT.

Trong một diễn biến khác, sau khi nhận được phản ánh trên Báo TN&MT và chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, xử lý vụ việc báo nêu thì Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh(chủ đầu tư có công trình đang sử dụng phần đất trái phép từ việc cải tạo Nhà hội quán thôn Tân tiến) đã chủ động triệu tập các đơn vị trực tiếp tham gia thi công dự án để xác minh.

Sau khi có kết quả kiểm tra, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận những phản ánh kịp thời của Báo TN&MT đồng thời có thông báo kết quả kiểm tra, hướng xử lý, khắc phục những sai phạm. Nội dung thông báo phản hồi đã được Báo TN&MT đăng lại vào ngày 27/2, với tiêu đề: Hà Tĩnh yêu cầu loại bỏ toàn bộ đất sử dụng trái phép khỏi công trình.

Báo Điện tử TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Kiểm điểm, xử lý nghiêm sai phạm vụ việc chủ tịch xã “bút phê” cho khai thác đất trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO