Hà Tĩnh khuyến cáo người dân đi từ Đà Nẵng về khai báo y tế, cách ly tại nhà

Đức Cảnh| 27/07/2020 07:08

(TN&MT) - Ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa ký công văn yêu cầu các cấp, ngành, địa phương khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid 19.

Thực hiện văn bản chỉ đạo, ngày 26/7, Sở Y tế Hà Tĩnh đã có văn bản yêu cầu các cơ sở cách ly y tế tập trung đảm bảo “4 tại chỗ”: Dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ.

Hà Tĩnh tiếp nhận, cách ly người nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Sở y tế Hà Tĩnh cũng yêu cầu các bệnh viện tuyến huyện củng cố đội cấp cứu ngoại viện, chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư y tế để sẵn sàng đến các cơ sở cách ly trên địa bàn thực hiện khám, cấp cứu, điều trị cho người được cách ly và vận chuyển về bệnh viện khi có yêu cầu.

Đối với Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh sẵn sàng nhân lực và phương tiện cấp cứu ngoại viện để hỗ trợ tuyến dưới khi có yêu cầu.

Sở Y tế  đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh, UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở cách ly y tế tập trung khi có bất thường về sức khỏe của người cách ly chủ động liên hệ với các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn để được hỗ trợ kịp thời.

Liên quan đến diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng, để ngăn chặn nguy cơ dịch lây lan, xâm nhập, Hà Tĩnh khuyến cáo người dân đi từ Đà Nẵng về sau ngày 11/7 nên tiến hành khai báo y tế tại trạm y tế xã, phường nơi gần nhất để được theo dõi; tự giác cách ly tại nhà, nếu thấy xuất hiện các dấu hiệu sốt, ho, khó thở cần liên hệ với cơ sở y tế gần nhất.

Được biết, tính đến ngày 25/7, Hà Tĩnh đang thực hiện cách ly 1.548 người, trong đó 644 người tại khu ký túc xá Mitraco, 664 người tại ký túc xá Trường Đại học Hà Tĩnh, 240 người tại cổng B Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh khuyến cáo người dân đi từ Đà Nẵng về khai báo y tế, cách ly tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO