Hà Tĩnh: Hủy kết quả trúng đấu giá đối với hai mỏ đất

Đức Cảnh| 23/10/2021 16:10

(TN&MT) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định chấm dứt hiệu lực về công nhận kết quả trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với hai mỏ đất san lấp do chủ mỏ không thực hiện các thủ tục theo quy định.

Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh quyết định chấm dứt hiệu lực về công nhận kết quả trúng đấu giá đối với mỏ đất ở Phú Lộc 1, ở xã Phú Lộc, huyện Can Lộc và mỏ đất san lấp Kỳ Tân, ở xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh.

Trước đó, Công ty CP Tư vấn và xây dựng Á Châu được công nhận trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất san lấp Phú Lộc 1, có diện tích 3,5 ha; Công ty CP Thương mại dịch vụ số 1 Kỳ Anh trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất san lấp Kỳ Tân, có diện tích 3ha.

Hoạt động khai thác đất san lấp tại Hà Tĩnh

Theo quy định của pháp luật về khai thác khoáng sản, sau khi kết thúc phiên đấu giá, các đơn vị phải tiến hành nộp hồ sơ đề nghị cấp phép thăm dò khoáng sản cho cơ quan có thẩm quyền cấp phép để tiến hành các thủ tục tiếp theo.

Tuy nhiên, đã quá sáu tháng tính từ thời gian được công nhận trúng đấu giá, hai đơn vị nêu trên không có động thái thực hiện nên UBND tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định chấm dứt hiệu lực công nhận kết quả trúng đấu giá trước đó đổi với hai chủ mỏ, thực hiện các thủ tục để tổ chức đấu giá lại.

Được biết, do không hoàn tất hồ sơ theo quy định nên hai đơn vị nêu trên cũng không được hoàn trả tiền đặt trước, đồng thời không được tham gia bất kỳ phiên đấu giá nào trong thời hạn một năm kể từ ngày UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Hủy kết quả trúng đấu giá đối với hai mỏ đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO