Hà Tĩnh: Huy động lực lượng gia cố tuyến kè biển trước diễn biến của bão số 4

Đức Cảnh| 27/09/2022 12:22

Do ảnh hưởng thời tiết, những ngày qua sóng to đã khiến bờ kè đê biển Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bị hư hỏng nặng.

Trước những diễn biến cơn bão số 4 đang tiến sát vào đất liền, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã chỉ đạo xã Cẩm Nhượng khẩn trương huy động lực lượng tại chỗ triển khai các biện pháp gia cố tuyến kè xung yếu đã bị hư hỏng.

anh-1.-bao(1).jpg
Xã Cẩm Nhượng huy động lực lượng tại chỗ triển khai các biện pháp gia cố tuyến kè xung yếu đã bị hư hỏng

Qua kiểm tra, phát hiện toàn tuyến kè biển Cẩm Nhượng đã xuất hiện thêm 3 vị trí sụt lún. Được biết, ngay sau khi phát hiện điểm xảy ra sự cố, hơn 200 cán bộ, người dân địa phương đã được huy động để gia cố kè biển đang xuống cấp này.

anh-2.-bao.jpg
Sử dụng rọ đá để gia cố kịp thời các vị trí mới sụt lún, sạt lở

Ông Nguyễn Văn Hùng- Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, cho biết : “Nơi xẩy ra sạt lỡ là điểm xung yếu. Để đảm bảo an toàn cho tài sản nhân dân thì đây là trọng điểm. Vì vậy địa phương đã chủ động phương châm bốn tại chổ để ứng phó với bão Nuro, lên phương án cấp độ ba để ứng phó với siêu bão, sẵn phương tiện để di dời dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn”.

a.jpg
Các lực lượng và người dân đã vận chuyển hơn hàng chục rọ đá với hàng trăm khối đá hộc bổ sung vào các điểm sạt lở.

Ngày 26/9, chính quyền xã Cẩm Nhượng đã huy động nhân lực, vật tư, phương tiện, đặc biệt đá, rọ đá để gia cố kịp thời các vị trí mới sụt lún, sạt lở. Theo đó, các lực lượng và người dân đã vận chuyển hơn hàng chục rọ đá với hàng trăm khối đá hộc bổ sung vào các điểm sạt lở.

anh-3.-bao.jpg
Nhân lực, vật tư, phương tiện, đặc biệt đá, rọ đá kịp thời các vị trí mới sụt lún, sạt lở

Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 4, kết hợp với không khí lạnh và nhiễu động gió Đông trên cao nên những ngày tới khu vực Hà Tĩnh có mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 150 - 250mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt; Cảnh báo gió mạnh, sóng lớn trên biển, nước dâng do bão vùng ven bờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Huy động lực lượng gia cố tuyến kè biển trước diễn biến của bão số 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO