Hà Tĩnh: Đón 191 công dân mang thai từ thành phố Hồ Chí Minh về quê

Đức Cảnh| 30/09/2021 16:44

(TN&MT) - Ngày 30/9, tỉnh Hà Tĩnh đã đón 191 công dân mang thai (tuổi thai trên 30 tuần) bằng máy bay từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về tại Hà Tĩnh.

Theo đó, Sở Y tế Hà Tĩnh cũng đã có văn bản số 3627/SYT- NVY gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các cơ sở y tế có giường bệnh về việc khẩn trương sẵn sàng tiếp nhận, cách ly, điều trị cho công dân đón từ thành phố Hồ Chí Minh về Hà Tĩnh. 

Để bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 và an toàn cho các công dân nói trên cần khám bệnh, cấp cứu, chuyển dạ sinh trong thời gian cách ly y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh đã lên phương án, để sẵn sàng cách ly, điều trị các trường hợp công dân, thai phụ có xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính; sẵn sàng phòng đẻ (phòng mổ đẻ) và khu vực cách ly, điều trị, chăm sóc sau sinh cho các công dân...

Hà Tĩnh đón công dân mang thai từ các tỉnh Miền nam có nguyện vọng về 

Theo thông tin từ Ngành y tế Hà Tĩnh, bên cạnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, các cơ sở y tế có giường bệnh trên địa bàn cũng đã bố trí khu vực cách ly để sẵn sàng khám bệnh, cấp cứu, điều trị, xử lý các trường hợp thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ từ các khu cách ly và công dân cách ly tại nhà được chuyển đến; đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Như Báo Điện tử TN&MT đã đưa tin, trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh UBND đã có văn bản gửi UBND TP Hồ Chí Minh và Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh về việc phối hợp đưa người dân từ các tỉnh phía Nam có nguyện vọng về Hà Tĩnh. Theo kế hoạch, sẽ đón các công dân đang mang thai có nhu cầu về quê trong khoảng thời gian từ ngày 28/9 đến ngày 30/9/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Đón 191 công dân mang thai từ thành phố Hồ Chí Minh về quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO