Hà Tĩnh: Có khả năng phải sử dụng phương án phá tràn sự cố trong 24h tới

Đức Cảnh| 19/10/2020 10:54

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng vừa ra lệnh cho chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện: Cẩm Xuyên, Thạch Hà và thành phố Hà Tĩnh khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện để tổ chức di dời dân vùng hạ du hồ chứa nước Kẻ Gỗ đến nơi an toàn.

Cụ thể: huyện Cẩm Xuyên: 13.300 hộ, 43.200 người; huyện Thạch Hà: 1.420 hộ, 2.685 người; thành phố Hà Tĩnh: 263 hộ, 701 người.

Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với chính quyền các huyện, thành phố, thị xã tổ chức di dời dân và đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực phải di dời đi và đến.

Lực lượng chức năng đang tiến hành sơ tán người dân ra khỏi vùng nguy hiểm

Đề nghị các đồng chí trưởng các đoàn kiểm tra chỉ đạo công tác PCTT-TKCN tại các huyện, thành phố nói trên chỉ đạo địa phương tổ chức di dời dân đúng thời gian quy định và không được để dân quay lại khi nước chưa rút.

Việc tăng lưu lượng xã lũ hồ Kẻ Gỗ kèm theo mưa lớn đã nhấn chìm hoàn toàn nhiều xã vùng hạ du huyện Cẩm Xuyên

Được biết, Hồ Kẻ Gỗ đang xả lũ với mức 900 m3/s và dự kiến còn tăng lên, có khả năng phải sử dụng phương án phá tràn sự cố trong 24h tới nhằm đảm bảo an toàn cho Nhân dân vùng hạ du.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Có khả năng phải sử dụng phương án phá tràn sự cố trong 24h tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO