Hà Tĩnh: Bác sỹ bỏ trực, bệnh nhân nguy kịch tử vong tại Trạm Y tế

29/02/2016 00:00

(TN&MT) -Bệnh nhân lên cơn sốt kèm khó thở, người nhà đã đưa lên Trạm Y tế cấp cứu nhưng hơn 30 phút chẳng thấy bác sỹ trực đâu. Đến khi bác sĩ có mặt thì bệnh nhân đã tử vong.

Sựu việc đau lòng vừa xảy ra tại Trạm Y tế xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc(Hà Tĩnh). Thân nhân và người dân địa phương đã bày tỏ sự phẫn nộ về cái chết đau lòng của cháu bé Hoàng Văn Trường Phi (2 tuổi) là con của vợ chồng anh Hoàng Văn Hùng (34 tuổi) và chị Nguyễn Thị Cảnh (30 tuổi, trú tại thôn Thái Xá 1, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

Được biết, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cả hai vợ chồng anh Hùng gửi con cho ông nội là Hoàng Văn Nhân chăm sóc để đi lao động bên Thái Lan.

Trạm y tế xã Mỹ Lộc, nơi xã ra sự việc đau lòng
Trạm y tế xã Mỹ Lộc, nơi xã ra sự việc đau lòng

Theo đó, sáng ngày 27/2, thấy cháu ruột của mình có biểu hiện khác thường do nô đùa nên ông Nhân đã tắm cho cháu băng nước ấm. Sau khi tắm xong cháu Phi xuất hiện những biểu hiện lạ như mệt mỏi, da xanh tái, khó thở nên người nhà đã bế cháu lên Trạm Y tế xã Mỹ Lộc cấp cứu.

Theo phản ánh của gia đình nạn nhận, khi đến Trạm Y tế xã Mỹ Lộc cấp cứu vào 11 giờ. Tuy nhiên, lúc này cả Trạm Y tế không một bóng người trực, toàn bộ các phòng làm việc, phòng bệnh đều khóa trái cửa. Khoảng 30 phút sau khi người nhà cháu Phi tỏa đi tìm bác sĩ thì chị Phạm Thị Trâm là y sĩ của trạm, người phụ trách kíp trực mới có mặt tại cơ quan, còn Trạm trưởng Nguyễn Thế Nghĩa phải gần 1h sau mới có mặt nhưng tất cả đã quá muộn.

Cháu Phi được đưa vào phòng bệnh cấp cứu tại Trạm Y tế nhưng đã không qua khỏi nguy kịch. Trước cái chết đột ngột của của cháu Phi, bức xúc vì mất mát người thân người nhà đã vây Trạm Y tế xã Mỹ Lộc để yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bác sĩ Nguyễn Thế Nghĩa, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Mỹ Lộc cho rằng, vào ngày thứ bảy, trên địa bàn xã có chương trình tiêm vắc-xin viêm não Nhật Bản cho trẻ em nên nhân lực của cơ quan bị phân tán, kíp trực bị thiếu người.

“Sự việc xảy ra là một sự cố đáng tiếc. Tôi đã giải thích, chia sẻ cùng gia đình nạn nhân. Còn về nguyên nhân tử vong thì có thể là do thời tiết quá lạnh, thể lực yếu nên nạn nhân bị ngừng tim đột ngột”, bác sỹ Nghĩa chia sẻ.

Được biết, y sỹ Phạm Thị Trâm là người được phân công phụ trách kíp trực nhưng đã không có mặt vào thời điểm cháu Phi đến cấp cứu. Theo đó, chi Trâm giải trình, sáng cùng ngày có đến cơ quan nhưng vào thời điểm trên đang đi ăn cơm trưa.

Theo phản ánh của người dân thì việc bỏ trực không phải là lần đầu tiên xảy Trạm Y tế xã Mỹ Lộc. Việc này người dân địa phương đã  nhiều lần bất bình phản ảnh lên cả các cuộc họp Hội đồng nhân dân xã, tuy nhiên vẫn không được chấn chỉnh.

Đức Cảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Bác sỹ bỏ trực, bệnh nhân nguy kịch tử vong tại Trạm Y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO