Hà Nội yêu cầu quận Bắc Từ Liêm trả lời vụ đấu giá 21 lô đất vàng

29/12/2015 00:00

(TN&MT) - TP Hà Nội yêu cầu UBND quận Bắc Từ Liêm phải có trách nhiệm kiểm tra cụ thể, thông tin cho Báo TN&MT về phiên đấu giá 21 lô đất vàng tại...

 
(TN&MT) – Từ ngày 12/11 đến 11/12/2015, Báo Tài nguyên & Môi trường đã có loạt bài phản ánh về phiên đấu giá 21 lô đất vàng tại quận Bắc Từ Liêm có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật. Ngày 21/12/2015 vừa qua, UBND TP. Hà Nội đã có Công văn số 8800/ VP-TNMT gửi BBT Báo TN&MT về việc thông tin theo nội dung phản ánh của báo.
 
Theo đó, ngày 09/12/2015, UBND TP. Hà Nội đã có công văn số 8783/ UBND-TNMT giao UBND quận Bắc Từ Liêm kiểm tra cụ thể, thông tin cho Báo TN&MT theo quy định.
 
Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, UBND quận Bắc Từ Liêm được UBND TP. Hà Nội giao làm chủ đầu tư để tổ chức phiên bán đấu giá 21 lô đất vàng tại phường Xuân Đỉnh.
 
21 lô đất có vị trí rất đẹp nhưng chỉ có giá 44,6 triệu đồng/ m2, mức giá được các nhà bất động sản đánh giá rất thấp.
21 lô đất có vị trí rất đẹp nhưng chỉ có giá 44,6 triệu đồng/ m2, mức giá được các nhà bất động sản đánh giá là quá thấp so với thực tế.
 
Tuy nhiên, quá trình mở bán hồ sơ và tổ chức phiên đấu giá đã phát sinh những dấu hiệu vi phạm phương án đấu giá đã được ông Vũ Hồng Khanh - PCT UBND TP. Hà Nội phê duyệt.
 
Cụ thể, ngày 21/4/2015, UBND TP. Hà Nội có Quyết định số 1708/QĐ-UBND về việc phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm. Theo đó, UBND Thành phố phê duyệt giá khởi điểm làm căn cứ đấu giá là 39,1 triệu đồng/m2.
 
Đến ngày 18/9/2015, UBND TP. Hà Nội ban hành Quyết định số 4716/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất các lô đất trên. Theo phương án được duyệt thì UBND quận Bắc Từ Liêm sẽ đưa ra đấu giá 21 lô đất tại phường Xuân Đỉnh, tổng diện tích 1.730m2.
 
Công văn của UBND TP. Hà Nội yêu cầu UBND quận Bắc Từ Liêm kiểm tra và trả lời vấn đề báo TN&MT.
Công văn của UBND TP. Hà Nội yêu cầu UBND quận Bắc Từ Liêm kiểm tra và trả lời vấn đề Báo TN&MT đã nêu.
 
Sau khi chốt lại danh sách các nhà đầu tư đủ điều kiện tham gia đấu giá thì ngày 11/11/2015, Chi nhánh Phát triển Quỹ đất quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức phiên đấu giá với 10 nhà đầu tư tham gia.
 
Tại phiên đấu giá, mặc dù một số nhà đầu tư đã vi phạm phương án đấu giá được phê duyệt khi bỏ giá khởi điểm từ vòng 2 trở đi không đúng theo quy định nhưng vẫn được tiếp tục tham gia đấu giá. Ngoài ra, một số nhà đầu tư, sau quên ghi mã số doanh nghiệp nhưng vẫn được đấu giá viên gọi lên để điền vào và không vấp phải bất cứ sự can thiệp nào của Hội đồng đấu giá.
 
Trước đó, khi tổ chức bán hồ sơ cho các nhà đầu tư, ông Trịnh Minh Huệ đã thừa nhận có hiện tượng thành phần "xăm trổ" xuất hiện trong các ngày phát hồ sơ và có hành vi đe dọa các doanh nghiệp muốn được tham gia đấu giá.
 
Báo điện tử TN&MT sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
 
Mạnh Hưng
 
 
 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội yêu cầu quận Bắc Từ Liêm trả lời vụ đấu giá 21 lô đất vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO