Hà Nội: Xuất hiện tình trạng “cò khám nhanh” tại Bệnh viện phụ sản Trung ương

13/07/2018 16:12

(TN&MT) - Nắm bắt tâm lý người bệnh không muốn phải xếp hàng chờ để được khám, nhiều đối tượng “cò khám nhanh” đã xuất hiện chèo kéo bệnh nhân ngay tại Bệnh...

(TN&MT) - Nắm bắt tâm lý người bệnh không muốn phải xếp hàng chờ để được khám, nhiều đối tượng “cò khám nhanh” đã xuất hiện chèo kéo bệnh nhân ngay tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Nhận được nhiều phản ánh của người dân khi đi khám bệnh tại Bệnh viện phụ sản Trung ương về việc phải xếp hàng chờ lâu để được khám. Sau nhiều ngày nhập vai thu thập thông tin, nhóm PV đã phát hiện ra nhiều đối tượng "cò mồi" xuất hiện tại bệnh viện để chèo kéo người tới khám với lời hứa làm thủ tục nhanh gọn, không cần xếp sổ như quy định.

Ghi nhận vào những ngày cuối tháng 06, đầu tháng 7 vừa qua cho thấy, do số lượng người đến khám bệnh đông nên mới chỉ 8h sáng nhưng đã chật ních người đến xếp hàng chờ đến lượt tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.
 
Clip ghi nhận tình trạng “cò khám nhanh” tại Bệnh viện phụ sản Trung ương.

Trong vai người có nhu cầu khám tại Bệnh viện phụ sản Trung ương, sau khi mua sổ và chờ đến lượt khám, PV được một người trông xe trước cổng bệnh viện giới thiệu cho một “cò khám nhanh” có thâm niêm trong nghề.

Sau khi đồng ý, ngay lập tức một người phụ nữ tầm ngoài 40 tuổi xuất hiện. Người này cho rằng, mình có thể cho những người khám bệnh ở đây khám nhanh, không phải chờ lâu và tất nhiên để được khám nhanh số tiền “cò mồi” yêu cầu mỗi người phải nộp từ 200 đến 300 nghìn đồng.
m
Cứ có tiền sẽ được khám sớm mà không phải chờ đợi...
Khi PV tỏ thái độ nghi ngờ về việc đưa tiền rồi liệu có được khám nhanh hay không? Người phụ nữ liền khẳng định rất chắc chắn rằng "phải đưa vào khám thì mới lấy tiền".

Đồng ý với mức giá là 300 nghìn đồng trên một lượt khám nhanh, nhóm PV được người này yêu cầu đưa sổ khám bệnh và phiếu ghi số thứ tự khám để đi làm “thủ tục”.

Sau khoảng vài phút vào trong phòng làm thủ tục khám bệnh, người phụ nữ đã mang sổ khám và số thứ tự khám hoàn khác so với ban đầu. Bởi, số thứ tự khám theo thứ tự khi PV vào bộ phận lấy số là 336, nhưng kể từ lúc vào tay người này, sau một hồi "làm việc" trong phòng làm thủ tục khám thì bỗng nhiên giảm xuống là 116 và chỉ khoảng 5 phút sau, PV đã được gọi đến lượt khám.
n
Giá chỉ từ 200 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng...

Sau đó, PV được dẫn vào bên trong phòng chờ khám, tại đây cũng có một người thanh niêm tầm ngoài 20 tuổi xuất hiện, người phụ nữ đã đưa sổ khám cho người thanh niên và yêu cầu đưa 300 nghìn đồng như đã thỏa thuận ban đầu.

Xong "việc" với nhóm PV, ngay lập tức người phụ nữ lại ra phòng làm thủ tục khám bệnh để chèo kéo những người khác khám nhanh, và cứ như thế, mỗi ngày, có cả chục người bỏ tiền ra để được đi "khám nhanh".

Trao đổi với PV, một người dân ở huyện Ba Vì (Hà Nội) bức xúc cho biết: Chúng tôi đi lại nắng nôi vất vả từ rạng sáng, chầu chực mãi mới lấy được số vào khám nhưng chứng kiến cái cảnh "cò mồi" lộng hành ngay giữa ban ngày, trước mặt bao nhiêu người như thế này nhưng không thấy người của bệnh viện ra ngăn chặn thì thật là mất công bằng.

Trước sự việc trên, dư luận đặt ra nhiều nghi vấn trong khâu quản lý số thứ tự khám bệnh tại Bệnh viện phụ sản Trung ương, Tại sao lại để tình trạng bất công như vậy diễn ra?. Có hay không có sự móc ngoặc giữa các cán bộ, nhân viên trong bệnh viện với những đối tượng này?.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xuất hiện tình trạng “cò khám nhanh” tại Bệnh viện phụ sản Trung ương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO