Hà Nội: Vừa mở con đường ven sông đã ngập ngụa rác thải

16/01/2017 00:00

Đoạn đường bờ sông ven sông Tô Lịch (phường Tương Mai, Hoàng Mai) mới đưa vào sử dụng chưa lâu, đang bị tấn công bởi những bãi rác tự phát rất phản cảm.

Đoạn đường bờ sông mới thuộc phường Tương Mai được tính bắt đầu từ một nhánh rẽ của đường Trương Định, men theo sông Tô Lịch, cắt ngã tư Tân Mai, Kim Đồng, cắt phố Tương Mai, chạy thẳng lên Trần Đại Nghĩa.

Rác thải sinh hoạt đổ bừa bãi, tràn xuống lòng đường rất mất mỹ quan đô thị
Rác thải sinh hoạt đổ bừa bãi, tràn xuống lòng đường rất mất mỹ quan đô thị

Đoạn đường này là tuyến giao thông khá thuận tiện để người dân di chuyển lên các tuyến phố trung tâm, giảm tải ùn tắc ở các tuyến phố Trương Định, Bạch Mai, Đại La...

Những bãi rác này chủ yếu tập trung rác thải dân sinh và một lượng rác phế thải xây dựng từ các công trình nhà đường ven sông. Những bãi rác tuy không lớn, chưa gây ô nhiễm trầm trọng, nhưng thực sự rất phản cảm với tuyến đường mới đưa vào sử dụng.

Điều đáng nói, đoạn đường bờ sông mới thuộc phường Tương Mai tuy vừa mở, mặt tiền đẹp thích hợp cho việc mở kinh doanh, nhà hàng, siêu thị mini…, thu hút sự quan tâm của nhiều người tham gia giao thông, lại đang bị tấn công bởi những bãi rác tự phát rất phản cảm. Chỉ tính riêng đoạn đường từ điểm cắt Cầu Tân Mai, Kim Đồng bám dọc theo bờ sông qua phố Tương Mai, độ dài chỉ khoảng 3km đã có tới 4-5 bãi rác tự phát.

Thậm chí cả vật dụng gia đình hư hỏng cũng được người dân vô tư
Thậm chí cả vật dụng gia đình hư hỏng cũng được người dân vô tư "quẳng" ra đây

Đơn cử, đoạn đường mới cắt phố Tương Mai, đằng sau ngõ 35, ngõ 71 Nguyễn An Ninh, kéo lên phía cầu Kim Đồng, cứ một đoạn lại có một bãi rác, một đống phế thải xây dựng. Đặc biệt, ngay đoạn đường cắt đầu cầu phố Kim Đồng và phố Tân Mai có một bãi rác khá to, nhiều ngày chưa được thu dọn, mà theo quan sát, mỗi ngày bãi rác lại được bồi lên nhiều thêm.

Xác nhận điều này với phóng viên, một nhân viên bảo vệ của cửa hàng điện thoại di động, ngay cạnh bãi rác cho hay, bãi rác này đã có 5-6 ngày nay mà chưa thấy ai thu, ban ngày thì không có ai đổ rác, ban đêm họ mới mang rác ra đổ trộm.“Bãi rác ngay chân cầu Kim Đồng, nhưng lại thuộc đoạn đường mới, chưa bàn giao cho phường nào nên không có ai thu dọn. Cứ phải mươi ngày đến nửa tháng, bãi rác đầy lên, mất vệ sinh quá thì mới có xe môi trường đến dọn, nhưng chỉ vài ngày sau lại hình thành bãi rác mới”, bà T, chủ quán nước gần cầu Kim Đồng cho biết.

Vỉa hè trở thành nơi tập kết rác thải vật liệu xây dựng
Vỉa hè trở thành nơi tập kết rác thải vật liệu xây dựng

Tìm hiểu được biết, đoạn đường bờ sông mới vừa đưa vào sử dụng, nhưng chưa có số nhà, chưa được bàn giao nên không có tổ lao công thu rác hàng ngày, người dân ngại đem rác đến các điểm tập kết nên “tiện thể” quẳng ra đường.

“Đoạn đường này có nhiều nhà quay 2 mặt tiền, mặt sau thuộc các tổ dân cư ngõ 35, ngõ 71 đường Nguyễn An Ninh; đường Trương Định. Khi đường bờ sông mới mở ra, những nhà này có thêm một mặt tiền thuộc đường mới. Những hộ mặt tiền còn lại là do mua đi, bán lại, hoặc nơi khác thuê đến để làm ăn. Các xe rác chỉ thu rác ở các ngõ sau, mặt cầu Kim Đồng chứ không dừng thu rác ở mặt đường bờ sông mới”, ông Hồng - dân cư ngõ 35 Nguyễn An Ninh cho hay.

Những bãi rác tự phát trên cầu Kim Đồng, rác thải phế liệu xây dựng, tồn tại nhiều ngày mà không có người thu dọn
Những bãi rác tự phát trên cầu Kim Đồng, rác thải phế liệu xây dựng, tồn tại nhiều ngày mà không có người thu dọn

Đoạn đường tuy mới mở, nhưng thu hút được nhiều người tham gia giao thông. Buổi sáng, người dân đi bộ tập thể dục theo đường mới hai bên bở sông, sang hồ Kim Đồng, ra hồ Đền Lừ khá đông.

Thời điểm Tết Nguyên đán Đinh Dậu đã cận kề, thiết nghĩ, lãnh đạo các phường Tương Mai, Tân Mai và đơn vị làm vệ sinh môi trường nên có giải pháp kịp thời để giữ gìn môi trường Xanh –Sạch – Đẹp cho tuyến đường mới ven sông Tô Lịch, xóa bỏ những bãi rác tự phát để đường mới ven sông được “thực sự mới”.

Theo Lao động Thủ đô

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Vừa mở con đường ven sông đã ngập ngụa rác thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO