Hà Nội vừa có 1 tuần chất lượng không khí tốt hơn

Phạm Oanh | 22/06/2020 10:02

(TN&MT) - Theo báo cáo của Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN&MT Hà Nội), CLKK trên địa bàn TP Hà Nội trong tuần vừa qua có xu hướng tốt hơn so với các tuần trước đó.

Theo đó, số ngày AQI ở mức tốt và trung bình tăng lên và không có ngày nào ở mức kém. Chỉ số AQI tại các trạm quan trắc dao động từ 13 - 88.

CLKK hầu hết ở mức tốt vào ngày 21/6

Tại các trạm quan trắc không khí nền đô thị như Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, trong tuần này AQI có hướng tốt hơn đi so với tuần trước. Các ngày có CLKK ở mức trung bình và tốt chiếm tỷ lệ cao.

Cũng theo Chi cục Bảo vệ môi trường, trong tuần qua, trên địa bàn TP Hà Nội về cơ bản vẫn là thời tiết ảnh hưởng đến chất lượng không khí (CLKK). Đây là thời điểm của mùa Hè nên có nắng gay gắt và oi bức trên diện rộng, kèm theo đó là lượng giao thông đi lại tăng cao khiến CLKK vào đầu tuần tăng, tuy nhiên trong tuần qua có một số ngày mưa dông dải dác, điều này làm cho các chất ô nhiễm được khuếch tán và khiến CLKK giảm hơn so với tuần trước đó.

Theo dự báo, từ ngày 22/6 đến 24/6, thời tiết tại Hà Nội có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Với nhiệt độ này, CLKK những ngày đầu tuần tại Hà Nội có thể sẽ xấu hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội vừa có 1 tuần chất lượng không khí tốt hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO