Hà Nội: Vỉa hè nhếch nhác vì rác thải

Gia Nhi| 12/04/2022 10:10

Từ lâu, trên vỉa hè khu vực ngã tư Trường Chinh - Đại La (đoạn gần cầu vượt) tồn tại một bãi rác thải tự phát khiến khu vực này không chỉ nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị mà còn gây tình trạng ô nhiễm bởi mùi bốc lên nồng nặc “tra tấn” người qua lại.

Theo quan sát của PV, những bãi rác tự phát này do người dân thiếu ý thức đổ trộm ra vỉa hè gây khó khăn cho đơn vị có thẩm quyền thu gom và xử lý. Hiện nay, tình trạng đổ trộm rác thải, phế thải trên địa bàn TP. Hà Nội rất phức tạp. Người dân đã tự ý đổ trộm phế thải xây dựng ngay trên vỉa hè, có khi còn tràn xuống lòng đường.

anh-goc-anh.jpg

Số rác thải lưu cữu ở đây không chỉ do một số hộ dân thiếu ý thức sinh sống gần đó lén lút mang ra vứt, mà còn bởi không ít những người mang rác từ nơi khác đến vứt bừa bãi lên vỉa hè. Vì thế, khiến rác ùn ứ, ngập ngụa, tích tụ ngày một nhiều.

Đề nghị chính quyền địa phương và đơn vị chức năng sớm kiểm tra, tiến hành thu gom, dọn dẹp bãi rác thải tự phát này, đồng thời, có biện pháp hữu hiệu để ngăn ngừa cũng như xử phạt mạnh tay với các trường hợp vứt, đổ rác không đúng nơi quy định để ngăn ngừa bãi rác tái hình thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Vỉa hè nhếch nhác vì rác thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO