Hà Nội vẫn tồn tại những dây cáp, dây điện gây nguy hiểm

29/10/2013 00:00

(TN&MT) - Những bó dây cáp, dây điện chằng chịt trên các cột điện, vắt ngang đường… đang là một thực tế trên nhiều tuyến phố ở Thủ đô.

(TN&MT) - Những bó dây cáp, dây điện chằng chịt trên các cột điện, thi thoảng những dây điện bị đứt nằm lơ lửng trên đầu, vắt ngang đường… đang là một thực tế trên nhiều tuyến phố ở Thủ đô.
   
  Trên nhiều tuyến phố tại thủ đô như Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Huy Tưởng, Trung Kính, Cầu Giấy, Nguyên Hồng, Nguyễn Tuân… từng búi dây cáp điện vẫn lủng lẳng, loằng ngoằng trên các cột điện.
   
  Trên tuyến đường Vũ Trọng Phụng những cột điện với chi chít các loại dây cáp bên trên nằm chềnh ềnh giữa đường. Ở một số điểm, những dây cáp điện, viễn thông... bị đứt nằm lơ lửng trên đầu gây ra nhiều nguy hiểm cho người đi đường. Do có quá nhiều dây cáp treo trên cột, trong khi khoảng cách cột khá xa dẫn đến tình trạng dây bị võng xuống đường. Để đảm bảo an toàn, người dân và một số đơn vị có dây cáp chạy qua đã phải dùng dây bó lại.
   
  Nhiều tuyến phố tại Hà Nội vẫn còn tồn tại những mớ dây cáp được lắp trên hai cột điện vẫn ngổn ngang trên vỉa hè và dưới lòng đường. Theo những người dân ở đây, các mớ cáp điện này chủ yếu là của các hãng điện thoại, internet, truyền hình cáp…
   
  Phố lớn đã vậy trong một số các phố, ngõ nhỏ như Triều Khúc, Nguyễn Huy Tưởng, Trung Kính, Nguyên Hồng… từng bó dây cáp được buộc cẩu thả thòng lõng khắp nơi, những ngôi nhà của người dân phải nằm xen với đủ các loại đường dây, nhiều sợi dây bị đứt nằm lơ lửng ngay trên đầu.
   
  Không chỉ gây mất mĩ quan đường phố, những mớ “mạng nhện” thòng lõng giữa phố này còn gây ra không ít vụ tai nạn đáng tiếc và cháy nổ.  
   
  Một số hình ảnh được phóng viên Báo Tài nguyên & Môi trường ghi lại trên truyến phố tại Thủ đô.
   
Những bó dây điện thòng lòng nằm sát nhà dân trên phố Vũ Trọng Phụng
   
   
Mối nguy hiểm luôn rình rập người dân
   
   
"Mạng nhện" nằm chềnh ềnh ngay giữa phố rất nguy hiểm khi trời mưa.
   
   
   
Quá nhiều dây điện nhưng khoảng cách giữa các cột khá xa.
   
   
Dây điện đứt nham nhở thòng lõng xuống đường.
   
   
   
   
Những bó dây diện chằng chịt trên phố Nguyễn Huy Tưởng - Nguyễn Tuân.
   
   
Cột điện không chỉ gánh trên mình đường dây điện, mà còn phải chịu đựng các loại băng rôn quảng cáo.
   
   
Loa phường cũng được chèn vào giữa mớ dây lằng nhằng.
   
   
   
Những bó dây điện nằm chắn ngang nhà dân.
   
    
Tấm biển chỉ dẫn gánh cả bó dây điện khá nặng.
   
Hoàng Minh
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội vẫn tồn tại những dây cáp, dây điện gây nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO