Hà Nội: Tuyến mương ven hồ Trúc Bạch thay đổi diện mạo mới

Hoàng Minh| 16/06/2021 09:27

(TN&MT) - Những ngày gần đây, đi dọc con mương Trúc Bạch (quận Ba Đình), người dân không khỏi ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡng hàng trăm chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu, cùng hình ảnh tranh bích họa phố cổ Hà Nội và pano tuyên truyền về “Bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa”.

UBND phường Trúc Bạch đã lên kế hoạch thực hiện dự án cải tạo môi trường tuyến đường ven hồ Trúc Bạch (đoạn từ cầu Ngũ Xã 1 đến cầu Ngũ Xã 2). Tuyến đường thực hiện dự án có chiều dài 200m, một bên là vườn hoa Trúc Bạch, một bên là dãy nhà ở của 28 hộ dân. Với phương châm “Lấy xây để chống”, trên tinh thần “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, phần lớn nguồn kinh phí phục vụ dự án đã được “xã hội hóa”, thu hút được đông đảo người dân tham gia đóng góp và chung tay thực hiện.

Trước kia, khu vực tuyến đường ven hồ Trúc Bạch (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) luôn bốc mùi hôi thối do rác thải được tập kết tại tuyến đường ven hồ.

 

Tuyến đường thực hiện dự án có chiều dài 200m, một bên là vườn hoa Trúc Bạch, một bên là dãy nhà ở của 28 hộ dân.

 

Với phương châm “lấy xây để chống”, trên tinh thần “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, phần lớn nguồn kinh phí phục vụ dự án được “xã hội hoá”, thu hút được đông đảo người dân tham gia đóng góp và chung tay thực hiện.

 

Việc chỉnh trang tại tuyển đường ven hồ theo 3 hạng mục: xóa điểm ô nhiễm môi trường; cải tạo vườn hoa và chỉnh trang nhà dân.

 

Sau khi xây dựng phương án thiết kế, UBND phường Trúc Bạch đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cán bộ cơ sở và nhân dân về những nội dung, giải pháp thực hiện.

 

Nhiều tấm pano khổ lớn tuyên truyền người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và nói không với rác thải nhựa.

 

Lắp đặt hệ thống đèn lồng, đèn chiếu sáng, cây xanh trang trí, tranh tường và tổ chức nhiều đợt ra quân vệ sinh môi trường.

 

Lực lượng thi công đã lát lại toàn bộ tuyến ngõ, bổ sung đèn chiếu sáng, đèn trang trí; Sửa chữa các hạng mục hư hỏng, xuống cấp, quét sơn lại toàn bộ mặt tiền của các hộ dân trên tuyến đường...

 

Tuyến mương hồ Trúc Bạch, sau khi chỉnh trang hứa hẹn sẽ thu hút người dân và du khách, khi Việt Nam kiểm soát được đại dịch Covid-19.

 

Nhiều thông điệp gửi đến người dân về ý thức bảo vệ môi trường.

 

Những bức bích họa lớn được trang trí dọc bờ tường của vườn hoa Trúc Bạch.

 

Cảnh quan môi trường đã khang trang, sạch đẹp hơn, các hiện tượng vi phạm về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, tệ nạn xã hội cơ bản không còn, hệ thống hạ tầng kỹ thuật được cải tạo đồng bộ.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tuyến mương ven hồ Trúc Bạch thay đổi diện mạo mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO