Hà Nội trao 6 giải A báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hóa

Phạm Văn| 04/10/2019 22:52

(TN&MT) - Hội đồng Chung khảo của mỗi giải đã chọn ra được 33 tác phẩm xuất sắc nhất để trao Giải, trong đó có 03 Giải A, 05 Giải B, 10 Giải C và 15 Giải Khuyến khích.

Tối 4/10/2019, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ trao giải báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội; Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ II - 2019.
Tham dự buổi lễ trao giải có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội … cùng đại diện các ban, ngành từ Trung ương tới địa phương và đông đảo các cơ quan thông tấn, báo chí, các tác giả có tác phẩm đạt giải.

giai bao chi Ha Noi
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải

Phát biểu mở đầu lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Trưởng Ban tuyên giáo thành ủy, Trưởng Ban tổ chức giải đã có những đánh giá, tổng kết về công tác tổ chức thực hiện hai giải báo chí của thành phố Hà Nội. Theo đó, sau 9 tháng phát động, 2 giải báo chí nêu trên đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng của nhiều cơ quan báo chí Trung ương, Hà Nội và đông đảo các nhà báo với nhiều tác phẩm phong phú. Ban tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội đã tiếp nhận tổng số 202 tác phẩm đã được 30 cơ quan báo chí sơ tuyển, lựa chọn gửi tham dự (gồm 189 tác phẩm báo in, báo điện tử; 13 tác phẩm phát thanh, truyền hình). Ban tổ chức Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đã tiếp nhận 311 tác phẩm đã được 32 cơ quan báo chí sơ tuyển, lựa chọn gửi tham dự (gồm 269 tác phẩm báo in, báo điện tử, 42 tác phẩm phát thanh, truyền hình).

Trưởng ban tổ chức giải cho biết: “Các tác phẩm đã bám sát chủ đề cuộc thi, bám sát các vấn đề đang nảy sinh trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt có nhiều tác phẩm bám sát vấn đề đang nảy sinh từ cấp thôn, xã. Các tác phẩm đề cập nhiều chiều, đi sâu phân tích những điều đã làm được với cách tiếp cận vấn đề nghiêm túc, khách quan. Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm cũng có tính phê phán, gợi mở các giải pháp cho Hà Nội giai đoạn hiện nay cũng như định hướng cho Hà Nội thời gian tới”.

nguyen van phong
Đồng chí Nguyễn Văn Phong phát biểu tổng kết về công tác tổ chức thực hiện hai giải báo chí

Đồng chí Nguyễn Văn Phong cũng cho biết, sau nhiều vòng tuyển lựa, đánh giá, Ban giám khảo đã chọn ra được những tác phẩm tiêu biểu nhất để trao giải. Cụ thể, đối với hai giải báo chí, mỗi giải Ban tổ chức sẽ trao 3 giải A, 5 giải B, 10 giải C và 15 giải khuyến khích cho các tác giả và nhóm tác giả.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ trao giải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, hai nhiệm vụ về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và phát triển sự nghiệp văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh có ý nghĩa sâu sắc, được thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm trong quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: “Hai giải báo chí được tổ chức nhằm tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng, công tác phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí và thu hút sự quan tâm của toàn xã hội trong việc viết, sáng tác các tác phẩm về hai lĩnh vực này. Đồng thời, đây cũng là dịp để thành phố ghi nhận, tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc, tiêu biểu, các cơ quan báo chí có nhiều đóng góp trong hoạt động tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng và phát triển văn hóa của Thủ đô”.

ngo thi thanh hang
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại lễ trao giải

Cũng tại buổi lễ, thay mặt Ban Chỉ đạo Giải, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng chính thức phát động Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội; Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ III - năm 2020 và kêu gọi các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, các địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng Giải, tạo diễn đàn về lý luận và thực tiễn, tham gia tích cực góp phần vào thành công của đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 17 và Đại hội XIII của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội trao 6 giải A báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO