Hà Nội: Thu hơn 500 tỷ đồng tiền đấu giá đất

12/05/2014 00:00

Theo thống kê đến hết tháng 3/2014, Hà Nội mới có 6/19 quận, huyện, thị xã có dự án tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất với diện tích 2,85 ha, thu 543 tỷ đồng.

Theo thống kê đến hết tháng 3/2014 Hà Nội mới có 6/19 quận, huyện, thị xã có dự án tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất với diện tích 2,85 ha, thu 543 tỷ đồng. Trong khi quỹ đất có thể tổ chức đấu giá còn tới 42,6 ha, tại 34 dự án với số tiền tương ứng 1.000 tỷ đồng.
   
  Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh chỉ rõ, bên cạnh một số đơn vị thực hiện tốt, vẫn còn một số đơn vị chưa quyết liệt trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện, thậm chí còn trông chờ thị trường BĐS ấm hơn mới tổ chức đấu giá.
   
   
   
  Đối với giao đất dịch vụ, tuy có chuyển biến, song toàn thành phố các trường hợp được giao đất còn thấp so với yêu cầu khi mới chỉ đạt 19% nhu cầu. Từ Liêm (cũ), Đông Anh, Thạch Thất là những đơn vị đạt kết quả thấp trong công tác giao đất dịch vụ.
   
  Để giải quyết các vướng mắc, Phó Chủ tịch Hà Nội đồng ý chủ trương ủy quyền, phân cấp cho UBND cấp huyện lập và phê duyệt quy hoạch chi tiết các khu đất để thực hiện dự án xây dựng hạ tầng các khu đấu giá quyền sử dụng đất, giao đất dịch vụ đảm bảo khớp nối hạ tầng.
   
  Đối với các khu đất nhỏ lẻ, xen kẹt, nếu đã có hạ tầng kỹ thuật thì sử dụng và khớp nối với hạ tầng kỹ thuật để tổ chức đấu giá, giao đất dịch vụ. Nếu chưa có hạ tầng thì đề xuất cụ thể, đảm bảo phù hợp quy hoạch và đồng bộ trong khớp nối hạ tầng.
   
  Ông Khanh lưu ý, với các khu đất đấu giá quyền sử dụng đất, hạ tầng kỹ thuật, quy hoạch diện tích các lô đất phải đáp ứng mục tiêu xây dựng, phát triển đô thị. Vì vậy các khu đất phải hoàn thiện xong hạ tầng kỹ thuật theo hướng văn minh, hiện đại thì mới tổ chức đấu giá. Ngoài ra diện tích đấu giá phải phù hợp, không làm ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị.
   
  Trước mắt, Phó chủ tịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị khẩn trương tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất ở đối với 34 dự án khi đã đủ điều kiện tổ chức đấu giá kể trên. Mặt khác, Sở Tài chính cùng Cục thuế Hà Nội sớm thu hồi các khoản nợ đọng, nợ quá hạn của tổ chức, cá nhân đã trúng kết quả đấu giá quyền sử dụng đất năm 2013.
   
  Ông Phó Chủ tịch Vũ Hồng Khanh nhấn mạnh, đối với các địa phương để nợ đọng kéo dài, tạm dừng việc giao dự án đấu giá quyền sử dụng đất và không tổ chức thêm các phiên đấu giá quyền sử dụng đất.
   
  Theo Vnmedia
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thu hơn 500 tỷ đồng tiền đấu giá đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO