Hà Nội: Thu hồi dự án khu nhà ở Mễ Trì Thượng

Thùy Linh| 09/09/2020 17:00

(TN&MT) - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Hà vừa ra quyết định chấm dứt hoạt động của dự án Khu nhà ở để bán tại phường Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty TNHH MTV Du lịch Công đoàn Việt Nam làm chủ đầu tư.

Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã có chỉ đạo thu hồi khu đất 6.733m2 tại phường Mễ Trì đã giao cho Công ty TNHH MTV Du lịch Công đoàn Việt Nam làm nhà ở để bán nhưng sau gần 10 năm vẫn không triển khai thực hiện.

Hà Nội mạnh tay thu hồi dự án bất động sản chậm tiến độ.

Theo hồ sơ, dự án đã được phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500 ngày 18/1/2005, cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 6/6/2008. Tuy nhiên, từ đó đến nay, chủ đầu tư mới phối hợp với UBND xã Mễ Trì (nay là phường Mễ Trì) di chuyển 169 ngôi mộ với số tiền hỗ trợ 350 triệu đồng trên diện tích khoảng 70% khu đất dự án.

Thời điểm hiện tại, dự án chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, chưa khởi công xây dựng, trong khi giấy chứng nhận đầu tư đã hết hạn từ tháng 6/2011 và chưa được gia hạn mới. Việc dự án kéo dài gây lãng phí tài nguyên, ảnh hưởng đến quyền lợi của nhiều hộ dân, từ đó dẫn đến khiếu kiện kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thu hồi dự án khu nhà ở Mễ Trì Thượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO