Hà Nội: Sở Xây dựng yêu cầu làm rõ về lò gạch không phép theo phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường

Huy An| 17/11/2021 22:24

(TN&MT) - Sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường có loạt bài về lò gạch không phép, không đảm bảo điều kiện môi trường vẫn ngang nhiên tồn tại trên địa bàn xã Cộng Hoà, huyện Quốc Oai. Sở Xây dựng thành phố Hà Nội đã yêu cầu UBND huyện Quốc làm rõ các phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường.

Sở Xây dựng thành phố Hà Nội có Công văn yêu cầu UBND huyện Quốc Oai làm rõ phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường

Cụ thể tại Văn bản số 8388/SXD-TTr của Sở Xây dựng thành phố Hà Nội gửi UBND huyện Quốc Oai về việc tổ chức kiểm tra, xác minh thông tin Báo Tài nguyên và Môi trường đã nêu tại xã Cộng Hoà.

Nội dung văn bản nêu rõ: “Tính đến thời điểm hiện tại sản xuất gạch nung ở đây đã kéo dài gần 20 năm, với việc duy trì công nghệ sản xuất gạch sử dụng nhiên liệu hoá thạch vốn không đảm bảo các vấn đề môi trường đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và sinh hoạt của cư dân… Để xử lý vấn đề này UBND huyện Quốc Oai đã có nhiều văn bản chỉ đạo về việc chấm dứt hoạt động của lò gạch nói trên. Xong đến nay đã gần 3 năm trôi qua tất cả các công văn của huyện này đều nằm trên giấy, trong khi đó cơ sở lò vòng không phép tại đây vẫn “ung dung” hoạt động thách thức pháp luật?.

Sở Xây dựng Hà Nội cũng đề nghị UBND huyện Quốc Oai sớm có báo cáo UBND thành phố Hà Nội về kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm. Đồng thời thông tin đến Báo Tài nguyên và Môi trường kết quả thực hiện

UBND thành phố Hà Nội đã có nhiều văn bản chỉ đạo nhằm thực hiện việc chấm dứt hoạt động của các lò gạch thủ công, cải tiến có hệ thống xử lý khói thải, lò vòng sử dụng nhiên liệu hoá thạch đang tồn tại trên địa bàn thành phố. Sở Xây dựng cũng đã có các văn bản báo cáo UBND thành phố Hà Nội về việc đôn đốc UBND các quận, huyện, thị xã thông qua các văn bản số 7030/SXD-KTXD ngày 8/8/2019; 12091/SXD-KTXD ngày 20/12/2019; số 1141/SXD-KTXD ngày 11/2/2020. 

Để tiếp tục thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng đề nghị UBND huyện Quốc Oai: “Kiểm tra, xác minh thông tin theo phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường về cơ sở sản xuất gạch tại xã Công Hoà được nêu trong loạt bài của Báo Tài nguyên và Môi trường và tại các lò gạch khác trên địa bàn huyện Quốc Oai.

Chỉ đạo, kiên quyết có biện pháp xử lý dứt điểm để chấm dứt hoạt động của lò gạch thủ công, cải tiến có hệ thống xử lý khói thải, lò vòng sử dụng nhiên liệu hoá thạch đang tồn tại trên địa bàn huyện theo lộ trình đã được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Cập nhật, báo cáo UBND thành phố kết quả kiểm tra, xử lý hoặc khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đồng thời thông tin đến Báo Tài nguyên và Môi trường kết quả thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Sở Xây dựng yêu cầu làm rõ về lò gạch không phép theo phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO