Hà Nội sẽ mở đợt cao điểm kiểm tra các điểm khai thác, tập kết cát sỏi

06/04/2019 09:27

(TN&MT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho biết, thành phố sẽ tiếp tục mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các điểm khai thác, tập kết cát trên địa bàn.

Thành phố yêu cầu các sở ngành, quận, huyện tăng cường quản lý các mỏ khoáng sản trên địa bàn, đặc biệt các mỏ cát. Các địa phương, lực lượng phải tăng cường nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, nếu để xảy ra vi phạm thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước tiên.

khai thác cát sỏi
Ảnh minh họa

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùnggiao Sở TN&MT chủ trì hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các biện pháp theo đúng quy định để sớm đưa các mỏ đã đảm bảo điều kiện vào hoạt động đảm bảo nhu cầu của xã hội. Việc cấp phép phải được thực hiện nghiêm theo các quy định, đặc biệt là các quy định mới về quản lý hoạt động khai thác cát.

Đồng thời, giao Công an TP chủ trì phối hợp với các đơn vị, sở, ngành liên quan mở đợt cao điểm tổng kiểm tra, xử lý các điểm khai thác cát trên địa bàn, các điểm tập kết vật liệu xây dưng. Trong đó, ngoài việc duy trì các biện pháp thường xuyên và liên tục, cần thành lập 2 tổ kiểm tra giám sát việc chấp hành của các đơn vị khai thác, chủ bãi tập kết, trung chuyển.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị các nhà đầu từ phải khai thác đúng phạm vi, giấy phép được cấp, xác định rõ ranh giới… ngăn chặn các phương tiện khai thác trộm gây khó khăn cho việc kiểm tra, xử lý, thất thoát ngân sách.

Được biết, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Sở Tài nguyên và Môi trường đã lập phương án bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn thành phố, trình UBND thành phố phê duyệt.

Đối với công tác kiểm tra, thanh tra, Sở TN&MT đã thành lập đoàn kiểm tra và Kế hoạch số 3458/KH-STN&MT ngày 2/5/2018 để thực hiện kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản, hoạt động bãi chứa trung chuyển vật liệu xây dựng (VLXD) ven sông trên địa bàn thành phố.

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, Sở TN&MT đã có thông báo yêu cầu 4 đơn vị hoạt động khai thác cát khắc phục vi phạm trong hoạt động khoáng sản trong thời hạn 90 ngày. Ngoài ra, Sở TN&MT tổ chức tập huấn cho cán bộ phòng tài nguyên môi trường các quận, huyện, thị xã, lãnh đạo UBND các xã, phường thị trấn về pháp luật tài nguyên môi trường, trong đó, có pháp luật khoáng sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ mở đợt cao điểm kiểm tra các điểm khai thác, tập kết cát sỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO