Hà Nội sẽ có thêm hàng trăm nhà vệ sinh công cộng

08/03/2017 00:00

(TN&MT) - Trong năm 2017, Hà Nội dự kiến có thêm 250 nhà vệ sinh công cộng, tăng gần gấp đôi với con số hiện có.

Theo thống kê của Sở Xây dựng TP.Hà Nội, hiện nay trên toàn Thành phố có hơn 370 nhà vệ sinh công cộng. Trong đó, nhà vệ sinh có kết cấu thép là hơn 110, chủ yếu được lắp đặt ở mặt phố, khu vực vườn hoa công cộng; gần 260 nhà vệ sinh kết cấu gạch được xây dựng trước năm 1990.

Thực hiện chủ trương đã được UBND TP. Hà Nội thống nhất, Công ty CP Thương mại và truyền thông Vinasing đã đề xuất dự án tài trợ hệ thống 1.000 nhà vệ sinh công cộng, 10 xe bồn chuyên dùng, 50 cây lọc nước tự động uống trực tiếp, 200 ghế phục vụ công ích cho thành phố Hà Nội trong thời hạn 10 năm. Khi kết thúc dự án, Vinasing sẽ chuyển giao các đơn vị của Thành phố quản lý, vận hành các nhà vệ sinh này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đến nay, Công ty đã khảo sát và ký biên bản thống nhất với UBND các phường, xã và Tổng Công ty vận tải Hà Nội được 416 vị trí/528 vị trí đề xuất đủ điều kiện lắp đặt nhà vệ sinh. Đến trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Vinasing đã đề xuất lắp đặt tại 181/398 vị trí. Hiện tại, Công ty Vinasing đã thi công nền móng và lắp đặt được 64 vị trí nhà vệ sinh tại các quận trung tâm. Dự kiến, tổng số nhà vệ sinh công cộng dự kiến lắp đặt và đưa vào vận hành đến hết năm 2017 khoảng 250 nhà.

Theo nhà đầu tư dự án, tiến độ triển khai lắp đặt, vận hành nhà vệ sinh chưa đáp ứng được yêu cầu, nguyên nhân là do chính quyền một số địa phương chưa phối hợp tốt trong công tác bàn giao mặt bằng; nhiều hộ dân và cơ quan, tổ chức xung quanh khu vực dự kiến lắp đặt phản đối yêu cầu ngừng thi công khi đang tiến hành thi công lắp đặt. Nhà đầu tư cũng chưa phối hợp tốt với cơ quan, đơn vị quản lý để xin cấp phép và thi công đấu nối đường điện, cấp nước và thoát nước thải…

Dự kiến, giai đoạn đến năm 2020 sẽ tiếp tục khảo sát nhu cầu thực tế địa bàn các huyện để hoàn thành dự án lắp đặt đủ số lượng nhà vệ sinh theo dự án và bàn giao đưa vào sử dụng cho thành phố Hà Nội.

Khải Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ có thêm hàng trăm nhà vệ sinh công cộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO